HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

โรงพยาบาลตำรวจ ร่วมกับ central group จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติออกหน่วยให้บริการทางด้านสุขภาพจิต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 6 รอบ 72 พรรษา

พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล ศรีสง่า พยาบาล (สบ 5)/โฆษกโรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยว่า เนื่องใน โอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 6 รอบ 72 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 ก.ค.67 โรงพยาบาลตำรวจร่วมกับบริษัท central group จัดกิจกรรมออกหน่วยบริการด้านสุขภาพจิต แก่พี่น้องประชาชนในระหว่างวันที่ 25-28 กรกฎาคม 2567 ตั้งเเต่เวลา 11:00-19:00 น. ณ โซน EDEN ชั้น 3 ศูนย์การค้า เซ็นทรัลเวิลด์

โดยภายในงานมีการจัดกิจกรรมเพื่อให้บริการทางการแพทย์และการดูแลสุขภาพจิตที่หลากหลาย อาทิ การตรวจประเมินคัดกรองภาวะสุขภาพจิต การบริการให้คำปรึกษาทางด้านสุขภาพจิตโดยนักจิตวิทยา รวมถึงการฝึกผ่อนคลายความเครียด (relaxation technique) ด้วยเทคนิคต่างๆ เพื่อให้ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมสามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้เพื่อบริหารจัดการความเครียดหรือรับมือเมื่อมีความรู้สึกเครียดหรือวิตกกังวลได้

ร่วมไปถึงกิจกรรมเซียมซีเติมใจ ที่มุ่งหวังให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้เสริมสร้างพลังใจเชิงบวกให้กับตนเองผ่านข้อความในกระดาษเซียมซี  ซึ่งเป็นองค์ความรู้ทางสุขภาพจิตที่สามารถนำไปปรับใช้หรือเป็นเครื่องเตือนสติเมื่อต้องเผชิญกับเหตุการณ์หรือปัญหาที่ทำให้เกิดความทุกข์ใจหรือความไม่สบายใจต่าง ๆ
ซึ่งจากการดำเนินงานในระยะเวลาที่ผ่านมา จำนวน 2 วัน พบว่า มีประชาชนทั้งคนไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรม จำนวนถึง 272 คน โดยมีรายละเอียด ดังนี้

วันที่ 25 ก.ค.2567 ตรวจสุขภาพ 56 คน ตรวจสุขภาพจิต 50 คน รวม 106 คน วันที่ 26 ก.ค.2567 ตรวจสุขภาพ 73 คน ตรวจสุขภาพจิต 93 คน รวม 166 คน