HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา นำพสกนิกรทุกหมู่เหล่าร่วมทำบุญตักบาตร เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ที่วัดโสธวรารามวรวิหาร

วันนี้ 28 กรกฎาคม 2567 ที่วัดโสธวรารามวรวิหาร จัดพิธีทำบุญตักบาตร เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมีนายกำพล สิริรัตตนนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานในพิธีฝ่ายฆราวาส โดยมีพระเทพภาวนาวชิรคุณ วิ. เจ้าอาวาสวัดโสธรวราราม วรวิหาร
เจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานฝ่ายสงฆ์
พร้อมด้วย นางรัดใจ สิริรัตตนนท์ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดฉะเชิงเทรา หน่วยงานราชการ หน่วยงานภาครัฐ และประชาชนชาวจังหวัดฉะเชิงเทราเข้าร่วมพิธีอย่างคับคั่ง

 

 

พิธีทำบุญตักบาตรเริ่มขึ้นในช่วงเช้าตรู่ โดยมีพระสงฆ์จากวัดโสธวราราม วรวิหาร มารับบิณฑบาตร ประชาชนต่างนำอาหารคาวหวาน ผลไม้ และเครื่องดื่มมาถวาย เพื่อร่วมทำบุญเสริมสิริมงคลแก่ชีวิตและร่วมถวายพระพรชัยมงคลเนื่องในวันสำคัญนี้

งานทำบุญตักบาตรในครั้งนี้เป็นการแสดงถึงความจงรักภักดีและความเคารพรักในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รวมถึงการส่งเสริมวัฒนธรรมและประเพณีไทยที่มีมาอย่างยาวนาน นอกจากนี้ ยังเป็นการสร้างความสามัคคีและความสัมพันธ์อันดีระหว่างประชาชนในชุมชนด้วย

 

 

 

การจัดพิธีในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานราชการและภาคเอกชนในพื้นที่ รวมถึงการมีส่วนร่วมของประชาชนจำนวนมากที่มาร่วมกันทำบุญและแสดงความจงรักภักดี ซึ่งเป็นการสืบสานและส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามให้คงอยู่ต่อไป

 

อาษา/ปรีญาภรณ์/ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา