HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ผู้ว่าโคราช อัญเชิญพวงมาลาพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ สมเด็จฯพระบรมราชินี และพระบรมวงศานุวงศ์ วางหน้าหีบศพ จ่าสิบเอก ธนศักดิ์ บัวขาว ที่เสียชีวิตจากเหตุความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดปัตตานี

เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2567 ที่ศาลาการเปรียญ วัดด่านกะตา ม.7 ต.พระพุทธ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาเป็นประธานอัญเชิญพวงมาลาพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี และพระบรมวงศานุวงศ์ วางหน้าหีบศพ จ่าสิบเอก ธนศักดิ์ บัวขาว อายุ 39 ปี ตำแหน่ง นายสิบการข่าว ชุดปฏิบัติการรบพิเศษ กองร้อยรบพิเศษ กองพันรบพิเศษที่ 1 กรมรบพิเศษที่ 4 ที่เสียชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่จากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา โดยมีนายบุญเหลือ บัวขาว อายุ 70 ปี บิดา พร้อมด้วยว่าที่ร้อยตรีหญิง จิดานันท์ โพธิ์สุวรรณษร อายุ 37 ปี ภรรยา เด็กหญิงธีริศรา บัวขาว อายุ 8 ปี บุตรสาว และเด็กชายธนวรรธน์ บัวขาว อายุ 3 ปี บุตรชายของผู้เสียชีวิต และญาติๆร่วมพิธี สร้างความปลาบปลื้มเป็นล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้ นอกจากนี้ยังมีพวงหรีดของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี , นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พลโท อดุลย์ บุญธรรมเจริญ แม่ทัพภาคที่ 2 พร้อมเพื่อนๆ ทหาร ร่วมแสดงความไว้อาลัย

 

 

 

 

 

 

 

 

ทั้งนี้จากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา จ่าสิบเอก ธนศักดิ์ บัวขาว อายุ 39 ปี ตำแหน่ง นายสิบการข่าว ชุดปฏิบัติการรบพิเศษ กองร้อยรบพิเศษ กองพันรบพิเศษที่ 1 กรมรบพิเศษที่ 4 ได้เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ ร่วมกับหน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วมประจำจังหวัดปัตตานี เข้าสนธิกำลัง 3 ฝ่าย ในสถานการณ์กรณีบังคับใช้กฎหมาย หลังเกิดเหตุผู้ก่อเหตุรุนแรงพยายามหลบหนีด้วยการขว้างระเบิด และเปิดฉากการยิงใส่เจ้าหน้าที่ ณ บ้านคลองช้าง ตำบลนาเกตุ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี โดยศพของ จ่าสิบเอก ธนศักดิ์ บัวขาว ตั้งบำเพ็ญกุศลอยู่ที่วัดบ้านด่านกะตา ตำบลพระพุทธ อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดนครราชสีมา และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม 2567 เวลา 15.00 น.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว กัญศลักษณ์ รุ่งสุขประเสริฐ ผู้สื่อข่าว จ.นครราชสีมา