HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

สำนักงาน คปภ. ภาค 6 (ชลบุรี) ร่วมกับสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัด สภาอุตสาหกรรมจังหวัด และหอการค้าจังหวัดจัดกิจกรรมส่งเสริมประกันภัยในพื้นที่ EEC ประจำปี 2567

วันที่ 2 สิงหาคม 2567 ที่ห้องประชุมรอยัลอินน์ โรงแรมซันธารา เวลเนส รีสอร์ท แอนด์ โฮเทล จังหวัดฉะเชิงเทรา นางสาวพุทธภรณ์ วงค์รอด ผู้อำนวยการภาคอาวุโส สำนักงาน คปภ. ภาค 6 (ชลบุรี) กล่าวรายงานการจัดกิจกรรมตามโครงการส่งเสริมประกันภัยในพื้นที่ EEC ของสำนักงาน คปภ. ภาค 6 ประจำปี 2567 โดยมีนายกำพล
สิริรัตตนนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานพิธีเปิด และนางสาววสุมดี วสีนนท์ รองเลขาธิการ
ด้านกำกับคนกลางและประกันภัยภูมิภาค สำนักงาน คปภ. ร่วมกล่าวปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ “บทบาทเชิงรุกของ คปภ. ในพื้นที่ EEC”

การจัดกิจกรรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ รวมถึงขยายความร่วมมือและบูรณาการข้อมูลด้านการประกันภัยร่วมกับหน่วยงานต่างๆ โดยเน้นการรับฟังความต้องการด้านการประกันภัยในพื้นที่ EEC
ซึ่งประกอบด้วยจังหวัดฉะเชิงเทรา ชลบุรี และระยอง เพื่อการพัฒนาและการใช้ประโยชน์จากระบบประกันภัยให้ครอบคลุมในทุกมิติความเสี่ยง

 

 

กิจกรรมในงานแบ่งออกเป็น 3 ส่วนหลัก ได้แก่ นิทรรศการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ประกันภัย – ซึ่งมีการแนะนำสิทธิประโยชน์ด้านการประกันภัยภายใต้โครงการ “คลินิกประกันภัยเคลื่อนที่” เสวนาหัวข้อ “การประกันภัยเสริมศักยภาพให้กับผู้ประกอบธุรกิจและคุ้มครองประชาชนในพื้นที่ EEC” เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับบทบาทของการประกันภัยในการพัฒนาธุรกิจและการคุ้มครองประชาชนในพื้นที่ การบรรยายให้ความรู้ด้านความปลอดภัยในการขนส่งและหลักการประกันภัย รวมถึงเทคนิคการสอบใบอนุญาตขนส่งกับผู้พิจารณารับประกันภัย

 

 

การจัดกิจกรรมครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัด สภาอุตสาหกรรมจังหวัด หอการค้าจังหวัด และภาคอุตสาหกรรมประกันภัยในพื้นที่ โดยมีผู้เข้าร่วมสัมมนากว่า 150 คน ประกอบด้วยผู้บริหารจากสำนักงาน คปภ. หัวหน้าส่วนราชการในจังหวัด ผู้นำองค์กรธุรกิจในภาคอุตสาหกรรม และผู้ประกอบการ SMEs ในพื้นที่ EEC

 

อาษา/ปรีญาภรณ์/ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา