HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

เลขาธิการสมาคมปัญจกีฬาฯ นำคณะสังเกตการฝึกซ้อมและให้คำแนะนำ รวมทั้งให้กำลังใจแก่ “น้องคิว ” จ่าโทภูริช โยเฮือง เก็บตัวฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกกีฬาฯ แห่งนี้ โดยมี โค้ชชาวเยอรมัน กำกับการฝึกซ้อมอย่างใกล้ชิด

ณ สนามบินสุวรรณภูมิ พลเรือเอก ภิญโญ โตเลี้ยง เลขาธิการสมาคมกีฬาปัญจกีฬาแห่งประเทศไทย ได้เป็นหัวหน้าคณะ นำผู้บริหารสมาคมฯ ได้แก่ พลเรือโท ชนินทร์ แสงเฟื่อง อุปนายกฯ และพลเรือตรีหญิง เสาวณีย์ อุทัยสาง เหรัญญิกฯ เดินทางไปยังศูนย์ฝึกกีฬาฯ (Training Camp) ณ เมือง Leiria ประเทศโปรตุเกส
โดยมีวัตถุประสงค์การเดินทางในครั้งนี้ เพื่อสังเกตการฝึกซ้อมและให้คำแนะนำ รวมทั้งให้กำลังใจแก่ “น้องคิว” จ่าโทภูริช โยเฮือง ที่ได้ไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกกีฬาฯ แห่งนี้ โดยมี Mr.Pedro โค้ชชาวเยอรมัน กำกับการฝึกซ้อมอย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมความพร้อมสูงสุดสำหรับการเข้าร่วมชิงชัยในกีฬาปัญจกีฬา โอลิมปิกเกมส์ 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส และถือโอกาสขอบคุณศูนย์ฝึกกีฬาฯที่ช่วยดูแล “น้องคิว” เป็นอย่างดี
ศูนย์ฝึกกีฬาฯ ณ เมือง Leiria นี้ มีความเหมาะสมในการเก็บตัวเพื่อฝึกซ้อมกีฬาปัญจกีฬาเป็นอย่างมาก ทั้งด้านสภาพอากาศที่เอื้ออำนวย รวมทั้งสถานที่ที่มีความพร้อม ไม่ว่าจะเป็นสนามฝึกขี่ม้า สระว่ายน้ำ สนามวิ่งและยิงปืนเลเซอร์ รวมทั้งโรงฝึกซ้อมฟันดาบ ซึ่งนับได้ว่าเป็นศูนย์ฝึกกีฬาฯ ที่มีมาตรฐานสูง จนเป็นที่ยอมรับจากทั่วโลก ทำให้เอื้ออำนวยในการฝึกซ้อมให้แก่ “น้องคิว” ประดู่เหล็กสุดหล่อเป็นอย่างยิ่ง
ภายหลัง จากตรวจเยี่ยมการฝึกซ้อมแล้ว เลขาธิการฯ และคณะผู้บริหารสมาคมฯ จะร่วมกันส่ง “น้องคิว” นักกีฬาปัญจกีฬาดาวรุ่งของประเทศไทยและอาเซียน ซึ่งขณะนี้มีความพร้อมอย่างเต็มที่ เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 โดย “น้องคิว” จะเดินทางจากประเทศโปรตุเกส ไปยังกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในวันที่ 4 ส.ค.67 นี้ โดยจะมี พลเรือเอก อภิวัฒน์ ศรีวรรธนะ นายกสมาคมฯ และนาวาเอก ไกรวุฒิ ภมรบุตร ผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารเรือ ณ กรุงปารีส พร้อมคณะ รอให้การต้อนรับอยู่ที่กรุงปารีส

 

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี รายงาน