HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ปภ.ศรีสะเกษ ลุยตรวจระดับน้ำในอ่างสำคัญ พื้นที่ต้นน้ำ ชี้ ระดับน้ำในพื้นที่อ่าง ลำห้วย ยังสามารถรองรับน้ำได้อีกจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ มอบหมาย นายพีระพงศ์ หมื่นผ่อง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดศรีสะเกษ ลงพื้นที่ตรวจติดตามปริมาณน้ำที่จะก่อให้เกิดอุทกภัย ในพื้นที่ต้นน้ำ อ่างเก็บน้ำ อ.ภูสิงห์ อ.ขุญหาญ เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์อุทกภัย ปี 2567 ประกอบด้วย พื้นที่ต้นน้ำหาดสุขสำราญ ห้วยตึกชู และอ่างเก็บน้ำห้วยศาลา จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ระดับน้ำในพื้นที่อ่าง ลำห้วย ยังสามารถรองรับน้ำได้อีกจำนวนมาก

 

 

 

 

หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดศรีสะเกษ ระบุว่า อ่างเก็บน้ำขนาดกลางทั้ง 16 แห่งในจังหวัดศรีสะเกษ ปัจจุบันเก็บกักน้ำได้ 136.18 ล้าน ลบ.ม. คิดเป็น 65.37 % (ปริมาณน้ำที่ระดับเก็บกักทั้ง 16 แห่งมีความจุ 208.34 ล้าน ลบ.ม.) โดยมีอ่างเก็บน้ำจำนวน 2 แห่งที่มีปริมาณน้ำเกินเก็บกัก 100% ซึ่งทางโครงการชลประทานศรีสะเกษ ได้มีการระบายน้ำ ไม่ให้มีผลกระทบกับราษฎรด้านท้ายน้ำ และเฝ้าสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

 

 

 

 

ขณะที่ นายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ได้กำชับให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ติดตามเฝ้าระวังและสังเกตการณ์สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ รวมทั้งเตรียมแผนรองรับสถานการณ์อุทกภัย เครื่องมืออุปกรณ์ กำลังพล ให้พร้อมในการอำนวยความสะดวกช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ในกรณีเกิดอุทกภัยขึ้น ประกอบกับ ได้มอบแนวทางการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์อุทกภัย ปี 2567 เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายกับประชาชนในพื้นที่และพื้นรอบข้าง.

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว จิรภัทร หมายสุข ผู้สื่อข่าว จ.ศรีสะเกษ