HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ผู้อำนวยการททท.สำนักงานตราดเร่งกระตุ้นท่องเที่ยวตราดหลังน้ำท่วม ระบุกระทบความเชื่อมั่น,ยอดจองหาย,ขณะอุทยานฯเกาะช้างยังมีนักท่องเที่ยวอยู่

อ.เกาะช้าง จ.ตราด /หลังเกิดฝนตกหนักในจังหวัดตราดและมีน้ำท่วมในตัวเมืองตราดและในพื้นที่อำเภอบ่อไร่ และอำเภอเขาสมิง จ.ตราด ซึ่งส่งผลกระทบต่อการเดินทางท่องเที่ยวองจังหวัดตราดหรือไม่นั้น

ว่าที่ ร.ต.กรฎช โอภาส ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตราด เปิดเผยว่า ผลจากน้ำท่วมจังหวัดตราด ซึ่งต้องยอมรับว่า มีผลต่อการตัดสินใจของนักท่องเที่ยวทีทจะมาท่องเที่ยวที่จังหวัดตราดมาก แต่จำนวนที่จะชี้ให้เห็นเป็นข้อมูลเท่าไรนั้นยังไม่มีการรวบรวมไว้ ซึ่งจากที่ทราบจากสถานีวิทยุไทยแลนด์สตอรี่ในกรุงเทพ พบว่า มีนักท่องเที่ยวสอบถามถึงสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดตราดและเมื่อทราบได้ยกเลิกการเดินทางมาท่องเที่ยวที่ตราดจำนวนหนึ่ง ซึ่งทางสถานีวิทยุก็โทรศัพท์มาสัมภาษณ์เช่นกันและยอมรับไปตามข้อเท็จจริง อย่างไรก็ตาม ภาพที่เกิดน้ำท่วมในจังหวัดมันจะเป็นภาพจำที่นักท่องเที่ยว เพราะทางจังหวัดแม้จะไม่มีน้ำท่วมแล้วก็ตาม โดยเฉพาะเส้นทางที่เข้าไปยังตัวอำเภอระดับน้ำลดลงทั้งหมดแล้ว“

 

 

”แต่อีกภาพหนึ่ง ช่วงนี้จังหวัดตราดและตามหมู่เกาะเป็นช่วงโลว์ซีซั่นอยู่แล้ว
แต่จังหวัดตราดยังมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวอยู่เช่นกัน ซึ่งนั่นเป็น เช่นที่เกาะหมาก หรือ เกาะช้าง แต่ก็เป็นนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ที่เกาะช้าง เกาะกูด รวมทั้งที่จังหวัดตราดมีเสน่ห์และมีความสวยงามกว่าจังหวัดอื่น นอกจากนี้ ค่าใช้จ่ายในช่วงนี้ก็ไม่มากเหมือนช่วงฤดูท่องเที่ยว“

”สิ่งเรากำลังทำในขณะนี้ก็คือ การส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วงนี้ โดยนักท่องเที่ยวที่เดินทางตราดและเข้าพักในโรงแรมหรือรีสอร์ท ร้านอาหารร้านกาแฟ เพื่อส่งเสริมให้เข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น และยังมีกิจกรรมอีกหลายกิจกรรมที่ททท.สำนักงานตราดได้ทำเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดตราดช่วงหน้าฝน เช่น เมื่อเข้าพักที่โรงแรมตราดซิตี้ จะได้รับกางเกงหมาหลังอานฟรี 1 ตัว หรือรีสอร์ททีทเข้าร่วมโครงการ“

 

 

ขณะนายนิรมิตร สงแสง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง เปิดเผยว่า วันนี้ นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีนยังเดินทางมาท่องเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างอยู่ แม้จะเป็นช่วงโลว์ซีซั่น แต่ยังมีนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบในธรรมชาติโดยเฉพาะความเป็นป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์และมีแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติที่สวยงามทั้งน้ำตก และการดำน้ำดูประการัง ทั้งนี้ น้ำตกทุกแห่งมีน้ำที่สามารถลงเล่นได้ ยกเว้นช่วงที่มีฝนตก และมีน้ำแรงจะห้ามไม่ให้ท่องเที่ยว