HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

วันแม่แห่งชาติ สวนสัตว์โคราช เปิดให้เด็กเข้าฟรี พร้อมอวดโฉมลูกสัตว์ป่าน่ารักหลากหลายสายพันธุ์ ฉลองวันแม่แห่งชาติ 12 ส.ค.นี้

นายธนชน เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์นครราชสีมา เปิดเผยว่า เนื่องในวันที่ 12 สิงหาคม 2567 ซึ่งเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง สวนสัตว์นครราชสีมา โดยองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ZPOT) ขอมอบของขวัญให้เด็กๆที่มีอายุไม่เกิน 12 ปี เข้าสวนสัตว์ฟรี (เฉพาะวันที่ 12 สิงหาคม 2567 นี้เท่านั้น) ชมความน่ารักของสัตว์ป่าน้อยใหญ่ เปิดประสบการณ์ รับความรู้มากมาย หรือจะมาพักผ่อนหย่อนใจกับครอบครัว และมีกิจกรรมให้น้องๆหนูๆ ได้ร่วมสนุกกัน อาทิ แม่-ลูกผูกพัน ชวนกันเที่ยวสวนสัตว์ สำหรับแม่-ลูก 92 ท่านแรก ที่เกิดในเดือนสิงหาคม รับของทีระลึกจากทางสวนสัตว์ และสำหรับทุกครอบครัวที่สวมชุดผ้าไทย ตลอดเดือนสิงหาคม รับของทีระลึกจากทางสวนสัตว์ (มีจำนวนจำกัด) ชมความยิ่งใหญ่ กับพี่เบิ้ม Big Five 5 ผู้ยิ่งใหญ่แห่งทุ่งหญ้าแอฟริกา และยังมีกิจกรรมพิเศษต่าง ๆ มากมาย เช่น การจัดนิทรรศการวันแม่แห่งชาติ วาดภาพระบายสี เล่นเกมส์ตอบคำถาม นิทรรศการการส่งเสริมองค์ความรู้ตัวอย่างสัตว์ Specimens กะโหลกสัตว์ เขาสัตว์ เป็นต้น

 

 

 

 

สวนสัตว์นครราชสีมา พร้อมอวดโฉมลูกสัตว์ป่าน่ารัก 3 สายพันธุ์ ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ชมความน่ารัก ได้แก่ 1.ลูกตัวกินมดยักษ์ เกิดเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2567 (ยังไม่ทราบเพศ) พ่อชื่อบิลลี่ แม่ชื่อลีโอน่า โดยสวนสัตว์นครราชสีมา มีลูกตัวกินมดยักษ์อยู่ในความดูแลทั้งหมด 3 ตัว 2.ลูกหนูยักษ์ คาปิบารา สุดน่ารัก จำนวน 4 ตัว เกิดเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2567 (ยังไม่ทราบเพศ)

 

 

 

 

โดยสวนสัตว์นครราชสีมา มีลูกตัวกินมดยักษ์อยู่ในความดูแลทั้งหมด 7 ตัว 3.ลูกค่างห้าสี จำนวน 1 ตัว เกิดเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2567 (ยังไม่ทราบเพศ) พ่อชื่อสายฟ้า แม่ชื่อสายบัว โดยสวนสัตว์นครราชสีมา มีลูกตัวกินมดยักษ์อยู่ในความดูแลทั้งหมด 8 ตัว สำหรับค่างห้าสี เป็นสัตว์ป่าหายากใกล้สูญพันธุ์และจัดเป็นค่างที่สวยงามที่สุดในโลก นอกจากนี้ ยังมีสัตว์ป่าหลากหลายสายพันธุ์ ที่เกิดในช่วงปี 2567 พร้อมให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ชมความน่ารักอีกมากมาย ได้แก่ ชะนีแก้มขาว ชะนีมือขาว หมีหมา วัวแดง เก้งเผือก และ เสือโคร่งอินโดจีน

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว นครราชสีมา / กัญศลักษณ์ รุ่งสุขประเสริฐ