HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ศักดินัย ชลธี นุ่มหนู เดินหน้าสานอุดมการณ์พรรคก้าวไกลต่อมุ่งสร้างการเมืองใหม่ ศักดินัย เข้าพรรคใหม่ ชลธีเดินหน้าแข่ง นายกอบจ.ตราด

จ.ตราด/หลังศาลรัฐธรรมนูญพิพากษายุบพรรคก้าวไกล ทำให้สมาชิกพรรคก้าวไกลทั้งหมดต้องหาพรรคการเมืองใหม่เข้าสังกัดภายในเวลา 15 วันนั้น ซึ่งนายศักดินัย นุ่มหนู สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดตราด พรรคก้าวไกลที่อยู่ระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ได้ทำการโพสต์ถึงความรู้สึกลงในเฟสบุคส์ส่วนตัวว่า “ยอมรับตามตรงว่าเสียใจ คับแค้นใจถึงเรื่องที่เกิดขึ้นกับพรรคก้าวไกลถูกยุบพรรคและตัดสิทธิ์กรรมการบริหาร ผมอยู่มาตั้งแต่พรรคอนาคตใหม่ และเดินทางต่อกับพรรคก้าวไกล ได้เห็นการทำงานอย่างหนัก อย่างทุ่มเท และจริงจังของทุกคน เพื่อให้ประเทศนี้เป็นประชาธิปไตยที่อำนาจสูงสุดเป็นของประชาชนและมีเศรษฐกิจที่ก้าวหน้าเป็นธรรม ซึ่งเมื่อภารกิจยังไม่เสร็จสิ้น ก็จำเป็นอย่างยิ่งที่จักต้องทำต่อไป..เดินทางไปด้วยกันนะครับประชาชน”

ก่อนหน้าที่จะมีการยุบพรรคก้าวไกลนั้น นายศักดินัย กล่าวว่า หากพรรคก้าวไกลถูกยุบพรรคไปแต่การทำงานของตนเองยังมีแนวทาวการเมืองชัดเจนว่า จะก้าวเดินไปพร้อมกับพรรคการเมืองที่จะจัดตั้งมาใหม่ และสานอุดมการณ์ของพรรคการเมืองใหม่ต่อไป ซึ่งทีทผ่านมาก็เคยถูกยุบพรรคการเมืองมาแล้วครั้งหนึ่งในยุคพรรคอนาคตใหม่

สำหรับนายศักดินัย นุ่มหนู เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดตราดครั้งแรกในปี 2563 สังกัดพรรคอนาคตใหม่ ที่มีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นหัวหน้าพรรค และมาได้รับเลือกเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสมัยที่ 2 ในปี 2566 สังกัดพรรคก้าวไกล ซึ่งมีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นหัวหน้าพรรค และนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ได้รับการประกาศหาเสียงกับชาวตราดว่า หากพรรคก้าวไกลจัดตั้งรัฐบาลได้ จะให้นายศักดินัย นุ่มหนู ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตร แต่เมื่อไม่สามารถจัดตั้งได้ จึงผลักดันให้ดำรงตำแหน่งประธานกมธ.การเกษตรและสหกรณ์แทน

 

 

ทางด้านนายชลธี เปิดเผยว่า (น้ำตาซึมออกมาและเสียงสั่นเครือ)การยุบพรรคก้าวไกลครั้งนี้เจ็บปวด มันจุก แต่ก็ยอมรับในการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ เราก็ต้องยอมรับ แต่เนื่องอุดมการณ์ทางการเมืองและความมุ่งมั่นตั้งใจของเรายังอยู่ ไม่ว่าพรรคจะถูกยุบ และพรรคจะเดินต่ออย่างไร เราจึงต้องเดินทางการเมืองในการลงสมัครรับเลือกตั้งนายกอบจ.ตราดต่อไป โดยยึดแนวทางว่า “ตราด ยังก้าวไปได้มากกว่านี้“ส่วนทีมผู้สมัครนายกอบจ.ตราดทีทจะลงสมัครนั้นเรายังไม่รู้ว่าจะใช้ชื่ออะไร เราก็จะมุ่งมั่นตั้งใจทีทจะทำงานให้กับพี่น้องชาวตราดต่อไป

หลังจากนั้น ทีมผู้สมัครนายกอบจ.ตราดที่มีนายชลธี นุ่มหนู เป็นผู้สมัครนายกอบจ.ตราด นายจตุพัฒน์ ฤกษ์สหกุล ว่าที่ผู้สมัครรองนายกฯและทีมงานได้ช่วยกันใช้สก๊อตเทปสีขาวลบชื่อพรรคออกจากใบแนะนำตัว เหลือเพียงชื่อก้าวไกล รวมทั้งเสื้อที่ใช้สก๊อตเทปคาดโลโก้พรรค แล้วออกไปหาเสียงแนะนำตัวกับประชาชนในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองตราดท่ามกลางความสนใจของประชาชนที่เดินทางมาซื้อสินค้าในตลาดบ่ายด้วย