HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ททท.สมุทรสงคราม ชวน ชิม ช้อป แชะ แชร์ ในงาน‘เสน่ห์อัมพวา Night at The Museum’

ททท.สมุทรสงคราม ขอเชิญปักหมุด ชิม ช้อป แชะ แชร์ ที่งาน “เสน่ห์อัมพวา Night at The Museum” ณ อุทยาน ร.2 พบการแสดงศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น พร้อมลิ้มรสอาหารพื้นบ้านหาทานยาก และของดีโอทอปกว่า 50 ร้านค้า
วันที่ 8 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อุทยานพระบรมราชานุสรณ์ พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย (อุทยาน ร.2) ต.อัมพวา อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม นายศิริศักดิ์ ศิริมังคะลา ผวจ.สมุทรสงคราม เป็นประธานแถลงข่าวกิจกรรม “เสน่ห์อัมพวา Night at The Museum” ที่กำหนดจัดขึ้นวันที่ 23-25 ส.ค. 2567 ตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น. ณ อุทยานพระบรมราชานุสรณ์พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย (อุทยาน ร.2) โดยนายชัยวิทย์ เผื่อนอุดม ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสมุทรสงคราม นายนพพล ธนิกุล รองนายก อบจ.สมุทรสงคราม และ ร.ท.พัชโรดม อุนสุวรรณ กรรมการบริหารมูลนิธิพระบรมราชานุสรณ์ พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ตลอดจนตัวแทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมแถลงข่าว

นายชัยวิทย์ เผื่อนอุดม ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสมุทรสงคราม กล่าวว่า กิจกรรม “เสน่ห์อัมพวา Night at The Museum” จัดขึ้นโดย ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และพันธมิตรการท่องเที่ยวใน จ.สมุทรสงคราม เพื่อกระตุ้นและส่งเสริมการท่องเที่ยวผ่านเอกลักษณ์ไทยที่เป็นเสน่ห์ของ จ.สมุทรสงคราม ตามนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยว 5 Must Do in Thailand นอกจากนี้ ยังกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวเพิ่มวันพักค้างสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว
โดยในงานมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ เช่น วันที่ 23 ส.ค. 2567 การแสดงหุ่นสาย และศิลปะการแสดงหุ่นคน วันที่ 24 ส.ค. การแสดงโขนเด็ก และวันที่ 25 ส.ค. การแสดงดนตรีไทย นอกจากนี้ยังมีการสาธิตภูมิปัญญาท้องถิ่นการทำผ้ามัดย้อมและการเขียนลายเบญจรงค์ นิทรรศการภาพถ่าย จ.สมุทรสงคราม และการฉายหนังกลางแปลงในสวน ตลอดจนการสาธิตกิจกรรมท่องเที่ยวทางน้ำ (Kayak / Sup Board)

นอกจากนี้ ในงานยังมีการออกร้านเมนูอาหารถิ่นและอาหารฟิวชั่นจากชุมชน เช่น ไส้อั่วปลาทู คุกกี้ไส้ปลาทู กล้วยทอดโบราณ สับปะรดทอด และเมนูเครื่องดื่มจากวัตถุดิบท้องถิ่น เช่น กาแฟช่อดอกมะพร้าว เป็นต้น รวมทั้งการออกร้านจำหน่ายอาหารและผลิตภัณฑ์ OTOP ของชุมชนกว่า 50 ร้านค้า จึงขอเชิญนักท่องเที่ยวและผู้สนใจปักหมุดมาร่วมสนุกกับกิจกรรมต่างๆ หรือจะแวะมาชม ชิม ช้อป แชะ แชร์ ได้เพลิดเพลินอิ่มอร่อยและมีความสุข พร้อมสัมผัสบรรยากาศมนต์เสน่ห์แห่งเมืองสมุทรสงคราม และวิถีชีวิตตลาดน้ำอัมพวายามค่ำคืน ในกิจกรรม “เสน่ห์อัมพวา Night at The Museum” ระหว่างวันที่ 23-25 ส.ค. 2567 ณ อุทยานพระบรมราชานุสรณ์ พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย (อุทยาน ร.2) โดยนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปเข้าร่วมงานฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม โทรศัพท์ 0-3475-2847-8 หรือ Inbox Facebook : ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม TAT Samut Songkhram