HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

วัดดังอัมพวาเปิดโรงทานชวนชิมขนมจีนน้ำยาปลาหมอคางดำฟรีถวายเป็นพระราชกุศล

วัดอินทาราม ต.เหมืองใหม่ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ได้เปิดโรงทานเลี้ยงขนมจีนน้ำยาปลาหมอคางดำ, ปลาหมอคางดำราดพริก ฟรี ถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์ พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม และช่วยเหลือเกษตกรสนองนโยบายรัฐบาล
ที่วัดอินทาราม ต.เหมืองใหม่ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม พระเมธีวัชรประชาทร ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 15 เจ้าอาวาสวัดอินทาราม ได้เปิดโรงทานเลี้ยงอาหารฟรีให้กับประชาชน และ นักท่องเที่ยว ถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์ พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม และช่วยเหลือเกษตกรสนองนโยบายรัฐบาล โดยวันนี้เมนูไฮไลคือ ขนมจีนน้ำยาปลาหมอคางดำ ที่ขั้นตอนการทำก็เหมือนกับการทำน้ำยาปลาทั่วไป แต่ครั้งนี้แค่เปลี่ยนเป็นปลาหมอคางดำที่มีไข่เต็มท้องทุกตัว ทำให้ผู้ที่ได้ชิมบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าอร่อยมาก นอกจากนี้ยังมี ปลาหมอคางดำราดพริก ปลาหมอคางดำทอด

ส่วนภาคบ่าย เวลา 15.00 น. จะแจกปลาหมอคางดำทอด ฟรีให้กับผู้ยากไร้อีกคนละ 2 ตัว ในโครงการแจกผักปันสุขทุกวันเสาร์เวลา 15.00 น. ซึ่งทางวัดดำเนินการมาตั้งแต่ช่วงการระบาดของโรคโควิด 19 กว่า 4 ปี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์ พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม อีกด้วย

พระเมธีวัชรประชาทร กล่าวว่าญาติโยมนำ ปลาหมอคางดำ ขนาด 5 ตัวต่อกิโลกรัม 200 กิโลกรัม มาถวายหลวงพ่อโตซำปอกง วัดอินทาราม ดังนั้นในโอกาสมหามงคล จึงเปิดโรงทานทำเมนูขนมจีนน้ำยาปลาหมอคางดำ, ปลาหมอคางดำทอดราดพริก และปลาหมอคางดำทอด เปิดโรงทานเลี้ยงประชาชนฟรี 3 วัน ระหว่างวันที่ 10 – 12 สิงหาคมนี้ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์ พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม และแจกปลาหมอคางดำทอด ฟรีให้กับผู้ยากไร้อีกคนละ 2 ตัวด้วย ซึ่งจะเปิดโรงทานทุกสัปดาห์จนกว่าจะหาปลาหมอคางดำตัวใหญ่ไม่ได้แล้ว