HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

สุพรรณบุรีสตรีอู่ทองจัดกิจกรรมจิตอาสาเฉลิมพระเกียรติ

ที่ตลาดวัฒนธรรม ริมน้ำวัดโพธาราม ตำบลจรเข้สามพัน อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี วันที่ 10 ส.ค.2567 คณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภออู่ทอง จัดกิจกรรม “ร่วมใจจิตอาสา รักษ์สิ่งแวดล้อม ปลูกพืชสมุนไพร เฉลิมพระเกียรติ” เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 92 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงคาคม 2567 โดยมีนายสริห์ หอมหวล พัฒนาการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิด มีนางพชรพรรณมาตรศรี ( ออกเสียง พะชะระพัน -มาดสี ) ประธานคณะกรรมกาพัฒนาสตรีอำเภออู่ทอง กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ มีคณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภออู่ทอง และสตรีอำเภออู่ทองทั้ง 13 ตำบล กว่า 300 คนร่วมกิจกรรม
เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 92 พรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงคาคม 2567 พระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านที่มีต่อพสกนิกร ชาวไทยยิ่งใหญ่เหลือที่จะคณานับได้ เราต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน จึงพร้อมใจกันจัดกิจกรรมเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ท่าน และอีกทั้ง ในวันที่ 12 สิงหาคม ของทุกปี พระองค์ได้ทรงพระราชทานไว้ตั้งแต่ปี พ.ศ.2546 ให้วันสตรีไทย เพื่อให้ผู้หญิงไทยมีโอกาสแสดงถึงความรู้ความสามารถในการพัฒนาประเทศ ควบคู่ไปกับการสร้างความเข้มแข็งให้สถาบันสังคม และให้สามารถเทียบเท่าสตรีสากลของหลายประเทศ คณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภออู่ทองจึงร่วมกับสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเกออู่ทอง จัดกิจกรรมนี้ขึ้น

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้สตรีอำเภออยู่ทองผู้มีจิตอาสา ได้ร่วมกันแสดงความจงรักภักดีต่อ
สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เพื่อให้สตรีอำเภออู่ทองผู้มีจิตอาสา ได้มีส่วนร่วมในการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 92 พรรษา 12สิงหาคม 2567 เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนได้ทราบถึงประโยชน์ของพืชสมุนไพรพื้นบ้าน สร้างแหล่งอาหารพื้นบ้านให้ชุมชน และเป็นแหล่งเรียนรู้สำหรับนักท่องเที่ยวที่ได้เข้ามาใช้บริการ ณ ตลาดวัฒนธรรมริมน้ำวัดโพธาราม เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติสตรีอำเภออู่ทอง ที่มีการขับเคลื่อนกิจกรรมตามภารกิจขององค์กรสตรีดีเด่น เนื่องในวันสตรีไทย

โดยกิจกรรมประกอบด้วย พิธีถวายราชสักการะ หน้าพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กิจกรรมมอบประกาศเกียรติบัตร และผักสวนครัวแก่สตรีอำเภออู่ทอง ที่มีการขับเคลื่อนกิจกรรมตามภารกิจขององค์กรสตรีดีเด่น กิจกรรมปรับภูมิทัศน์(ถางหญ้า) บริเวณสวนป่า ตลาดวัฒนธรรรมวัดโพธาราม กิจกรรมปลูกพืชสมุนไพร สร้างแหล่งเรียนรู้และแหล่งอาหารพื้นบ้านบริเวณสวนป่าตลาดวัฒนธรรมริมน้ำวัดโพธาราม

ภัทรพล พรมพัก สุพรรณบุรี