HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ โรงเรียนนางรองพิทยาคม สพม.บุรีรัมย์ จัดค่ายจุดประกายฝันสร้างสรรค์งานศิลป์ ครั้งที่ 20 เฉลิมพระเกียรติแม่ของแผ่นดิน

วันที่ 8 สิงหาคม 2567 กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ โรงเรียนนางรองพิทยาคม สพม.บุรีรัมย์ จัดค่ายจุดประกายฝันสร้างสรรค์งานศิลป์ ครั้งที่ 20 เฉลิมพระเกียรติแม่ของแผ่นดิน โดยมีนายสำราญ อยู่นาน รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เดินทางมาเป็นประธานในพิธี และนางสารภี เลไธสง ผู้อำนวยการโรงเรียนนางรองพิทยาคม เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงาน มีนักเรียนเข้าร่วม 125 คน พร้อมด้วยคณะครู และวิทยากร จำนวน 70 คน

 

 

 

 

 

 

กิจกรรมค่ายจุดประกายฝันสร้างสรรค์งานศิลป์ ครั้งที่ 20 กำหนดจัดงาน 2 วัน คือ วันที่ 8-9 สิงหาคม 2567 โดยมีกิจกรรมที่หลากหลาย ได้แก่ การมอบโล่รางวัลให้กับผู้ชนะการประกวดวาดภาพในหัวข้อ “แม่ของแผ่นดิน” การบรรเลง นาฏดนตรี ลีลา ภาษาศิลป์ การวาดภาพประกอบดนตรี กิจกรรมฐาน จุดประกายฝันสรรค์สร้างเทคนิคศิลปะ ประกอบด้วย ฐานสีน้ำ ฐานสีอะคริลิก ฐานวาดเส้น ฐานปั้นดิน ฐานภาพพิมพ์ ฐานสื่อผสม ฐานเครื่องหนัง ฐานสีโปสเตอร์ ฐานดนตรี หลังจากเสร็จกิจกรรมทั้ง 2 วัน ได้มีการมอบเกียรติบัตรให้กับคณะวิทยากรและนักเรียนที่มาเข้าค่ายในครั้งนี้ด้วย

 

 

 

 

 

 

 

บรรยากาศของค่ายจุดประกายฝันสร้างสรรค์งานศิลป์ ครั้งที่ 20 เฉลิมพระเกียรติแม่ของแผ่นดิน เป็นไปด้วยความอบอุ่น มีความเป็นกันเองระหว่างคณะวิทยากร ครู-อาจารย์ และนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งคณะวิทยากรรับเชิญในครั้งนี้ เป็นวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิระดับประเทศ หลากหลายสาขา อาชีพ เพื่อจุดประกายให้นักเรียนรักงานศิลปะ เรียนรู้ทักษะการสร้างสรรค์งานศิลปะ นำผลงานเผยแพร่สู่สาธารณชน และเป็นการปลูกฝังความรักที่มีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นพลเมืองดีตามวิถีประชาธิปไตย.

 

 

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว: สมพุด เกตขจร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดบุรีรัมย์