HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

วัดโพนงาม ร่วมกับ ศิษยานุศิษย์ จัดผ้าป่า 9 วัด ในเขตพืเนที่อำเภอพนมสารคาม อำเภอสนามชัยเขต และอำเภอท่าตะเกียบ จังหวัดฉะเชิงเทรา

วันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2567 พระราชสิริวชิรเวที เจ้าอาวาสวัดพระนางจามเทวี เจ้าคณะจังหวัดลพบุรี(ธ) ผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดโพนงาม อำเภอสนามชัยเขต พร้อมด้วย ศิษยานุศิษย์ และพุทธศาสนิกชน ตลอดจนประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง ร่วมกันจัดผ้าป่า 9 วัด เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา

 

 

 

ซึ่งจัดเป็นประจำทุกปี ในปีนี้จัดทอดถวายให้วัดในเขตพื้นที่อำเภอพนมสารคาม 1 วัด ได้แก่ วัดสุวรรณคีรี อำเภอท่าตะเกียบ จำนวน 3 วัด ได้แก่ 1.วัดป่าเขาล้อม 2.วัดป่าเขาน้อย และ 3.วัดเทพพนาราม และอำเภอสนามชัยเขต จำนวน 5 วัด ได้แก่ 1.วัดห้วยน้ำทรัพย์ (พระธาตุวาโย) 2.วัดสระไม้แดง 3.วัดดอนท่านา 4.วัดบางมะเฟือง และ 5.วัดโพนงาม และมีวัดจากจังหวัดลพบุรีมาสมทบอีก 3 วัด วัดในพื้นที่ฉะเชิงเทราอีก 3 วัด รวม 15 วัด ยอดทำบุญผ้าป่าทุกวัดรวมกันทั้งสิ้น 447,122 บาท นอกจากการทอดผ้าป่าแล้วยังมีกิจกรรมปลูกต้นไม้ ได้แก่ ต้นตะเคียนและต้นมะค่าโมง จำนวนวัดละ 10 ต้น ให้กับวัดป่าเขาล้อม วัดป่าเขาน้อย วัดเทพพนาราม วัดห้วยน้ำทรัพย์ (พระธาตุวาโย) และวัดดอนท่านา อีกด้วย หลังจากการทำบุญเสร็จสิ้น ณ วัดโพนงาม ซึ่งเป็นวัดสุดท้ายของกิจกรรมในครั้งนี้ ได้มีการมอบเงินสมทบทุนสร้างเตาเผาขยะให้กับโรงเรียนบ้านอ่างทอง และมอบทุนการศึกษาให้กับโรงเรียนเทศบาลวัดบางมะเฟืองและโรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ 5 โดยได้รับเกียรติจาก นางสาวฉัตรประอร นิยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา และนายปัณณธร ล่ามแขก พัฒนาการจังหวัดฉะเชิงเทรา ร่วมมอบทุนฯ ในครั้งนี

 

อาษา/ปรีญาภรณ์/ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา