HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

อบจ.สงขลา ทุ่มงบเกือบ 70 ล้าน สร้างสะพานลอยบันไดเลื่อนระบบไฟฟ้า

วันที่ 12 ส.ค. 2567  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณหน้าโรงพยาบาลสงขลา  ต.พะวง  อ.เมือง  จ.สงขลา นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ให้การต้อนรับ นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมกล่าวรายงานในพิธีเปิดให้บริการสะพานลอยข้ามถนนโดยใช้บันไดเลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ตลอดจนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หัวหน้าส่วนราชการ และพี่น้องประชาชนเข้าร่วม

 

 

ด้านนายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาเปิดเผยว่า โรงพยาบาลสงขลามีผู้มาใช้บริการในแต่ละวัน จำนวนมากอีกทั้งเป็นเส้นทางสัญจรของรถที่มาด้วยความเร็วเนื่องจากเป็นทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 408 ซึ่งไม่มีความปลอดภัยโดยเฉพาะผู้สูงอายุผู้พิการกลุ่มเปราะบางกลุ่มบุคคลที่ใช้รถวีลแชร์สะพานลอยที่มีอยู่ก็ไม่ สะดวกสำหรับผู้สูงอายุคนพิการและบุคคลที่ใช้จ่ายอุปกรณ์องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาจึงได้ขออนุญาตกรมทางหลวงแผ่นดินปรับปรุงสะพานลอยแห่งนี้ให้เป็นสะพานลอยที่ทันสมัยขึ้นมีบันไดเลื่อนไฟฟ้าและมีลิฟท์เพื่อให้บริการกับพี่น้องประชาชนที่ต้องมาติดต่อโรงพยาบาลสงขลาให้ข้ามไปมาได้สะดวกปลอดภัยและลดอุบัติเหตุ ในส่วนของความปลอดภัยนั้นเรามีกล้องวงจรปิดตลอดเวลาพร้อมเจ้าหน้าที่ดูแลตลอด24ชม. ฝากชาวสงขลาและผู้ใช้บริการทุกคนช่วยดูแลรักษาสมบัติของพวกเราด้วย ขณะที่ นายวินัย ขวัญปาน นายกสมาคมผู้พิการจังหวัดสงขลา กล่าวด้วยว่าวันนี้ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีที่ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาได้เปิดสะพานลอยระบบไฟฟ้าซึ่งถือได้ว่ามีความทันสมัยปลอดภัยและสำหรับกลุ่มคนพิการตลอดจนผู้สูงอายุ รวมไปถึงผู้ที่มีร่างกายไม่แข็งแรงได้มีความสะดวกปลอดภัย ต้องขอบคุณนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาที่เห็นความสำคัญของประชาชนกลุ่มเปราะบางได้เข้าถึงการบริการอย่างเท่าเทียมกัน


 

 

ทั้งนี้ สะพานลอยข้ามถนนบันไดเลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า เริ่มสร้างตั้งแต่ปี 2566 โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาได้จัดสรร งบประมาณ ในการก่อสร้างทั้งสิ้นเกือบ 70 ล้านบาท หวังยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนชาวสงขลาให้เข้าถึงโครงสร้างพื้นฐานได้อย่างทั่วถึง.


อนุกูล บุญมี / จ.สงขลา