HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

เปิดอย่างเป็นทางการ Lion Land Phuket สวนสิงโตแห่งแรกบนเกาะภูเก็ต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่  11 ส.ค. 2567 ที่ผ่านมา นายไพโรจน์ ศรีละมุล นายอำเภอถลาง  จ.ภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดสวนสิงโต ไลอ้อน แลนด์ ภูเก็ต (Lion Land Phuket) เลขที่ 88 ซอยป่าหล่าย  ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยร่วมในพิธีสงฆ์ที่ห้องอาหารไลอ้อน แลนด์ ภูเก็ต ถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 9 รูป โดยประธานและแขกผู้มีเกียรติ ร่วมตัดริบบิ้น เพื่อเปิดสวนสิงโตอย่างเป็นทางการ (Lion Land Phuket )

 

นายวิชสุ ยงหนู กรรมการบริษัท ไลอ้อนแลนด์ 88 จำกัด กล่าวถึงการตัดสินใจเปิด สวนสิงโต Lion Land Phuket ว่า ภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยว จึงอยากสร้างสวนสิงโตขึ้นมาเพื่อรองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบสัตว์ประเภทนี้ ประกอบกับตัวเองเป็นคนรักสัตว์ทุกประเทศ และเมื่อวันหนึ่งที่ตนได้เลี้ยงสิงโต ก็เห็นถึงความน่ารักของสิงโตที่เราเลี้ยงมาตั้งแต่ตัวเล็ก ๆ และรู้สึกว่าสถานที่ที่เรามีอยู่ไม่เพียงพอให้สิงโตที่เราเลี้ยงอยู่ได้อยู่แบบสบาย มีสุขภาพที่ดี และมีพื้นที่ให้เค้าเดินเล่น จึงเป็นที่มาของการสร้างสวนสิงโต Lion Land Phuket ภูเก็ตขึ้น เพราะนอกจากจะให้สิงโตได้อยู่แบบสบายแล้ว ยังอยากให้คนอื่นได้มาสัมผัสถึงความน่ารักของสิงโต ด้วย สำหรับ Lion Land Phuket ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม ถ่ายรูป สัมผัสอย่างใกล้ชิด มาตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยมีสิงโตที่นำมาโชว์ จำนวน 8 ตัว ซึ่งเป็นสิงโต ที่มีขนาด อายุ 2 เดือน – 1 ปี พบว่า จากการเปิดให้บริการ ได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นอย่างดี มีการเดินทางเข้ามเยี่ยมชมอย่างต่อเนื่อง จากการจัดเก็บสถิติพบว่ามีกลุ่มนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และ โดยเฉพาะชาวต่างประเทศ เป็นสัดส่วนมากถึง 99% เช่นนักท่องเที่ยวชาวจีน รัสเซีย ออสเตรเลีย และกลุ่มนักท่องเที่ยวจากภูมิภาค ตะวันออกกลาง ให้ความสนใจ เข้าชม เป็นจำนวนมาก ซึ่งหลังจากนี้จะมีการเพิ่มจำนวนสิงโตให้มากขึ้น และ อาจจะมีการเพิ่มกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้เล่นกับสิงโตมากขึ้นด้วย ส่วนมาตรการในการดูแลความปลอดภัยนั้น มีการจัดเจ้าหน้าที่ดูแลเข้มงวด สิงตัวแต่ละตัวจะมีคนดูแล 2 คน เวลาที่มีนักท่องเที่ยวเข้าไปถ่ายรูป ซึ่งมั่นใจได้ว่านักท่องเที่ยวที่เข้าไปถ่ายรูปมีความปลอดภัยอย่างแน่นอน นอกจากนั้น ในสวนสิงโตมีสิ่งอำนวยความสะดวกรองรับคือ ร้านขายของที่ระลึก เริ่มต้นเป็นกระเป๋าผ้าหมวกผ้า และตุ๊กตาสิงโต ในอนาคตจะขยาย ออกแบบและสร้างสรรค์ ผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมควบคู่ไปกับพื้นที่ให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม ตามสั่ง

 

สำหรับการเข้าชมสิงโต ไม่มีค่าเข้าชมแต่อย่างใด แต่จะเก็บในส่วนของการเข้าไปถ่ายรูปกับสิงโตในอัตราเริ่มต้น 900 บาท/คน โดยสามารถเข้าไปถ่ายรูปกับสิงโต ได้เฉพาะในกรงที่มีพนักงานดูแล และสิงโตที่เป็นขวัญใจนักท่องเที่ยวในขณะนี้ คงหนีไม่พ้น สิงโตขาว เพศผู้ หรือ White Lion ชื่อ นาฟีส อายุ 1 ปี 11 วัน ทั้งนี้ ในการเปิดให้บริการสวนสิงโตนั้น หลังจากนี้จะมีการดำเนินการในเฟส 2 ต่อ เพื่อรองรับการเพิ่มจำนวนสิงโต และการจัดพื้นที่เพื่อให้นักท่องเที่ยวจูงสิงโตไปเดินเล่น Lion Land Phuket เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 น ถึง 18.00 น  ติดตามเพิ่มเติมได้ที่  Facebook Page : Lion Land Phuket, TikTok : https://www.tiktok.com/@lionlandphuket  ,Line ID : lionland88 หรือโทร  076 600 188

จิระชัย เกษมพิมลพร /จ.ภูเก็ต