HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

คนร้ายกระหน่ำยิงคนงานเฝ้าสวนยางพาราดับกลางถนน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันเมื่อวันที่ 12 ส.ค. 2567  ที่ผ่านมา ร.ต.ท.พงศกร เผ่าชาญณรงค์ รองสว.(สอบสวน)สภ.สะเดา จ.สงขลา รับแจ้งเกิดเหตุยิงกัน บริเวณปากทางเข้าบ้านไร่ตกด่านนอก พื้นที่หมู่6 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา หลังจากลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุรจิต เพชรจอม ผกก.สภ.สะเดา พ.ต.ท.ปิยวุฒิ พงศ์ไพบูลย์ รอง.ผกก.สส.สภ.สะเดา และตำรวจชุดสืบสวน  พบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าMSX สีแดงไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนล้มอยู่บนถนนทางเข้าบ้านเช่าพร้อมกองเลือด ส่วนคนเจ็บทราบชื่อ นายอวยพร สงคราม อายุ 60.ปี ภูมิลำเนาเดิมเป็นคน หมู่ 4 ต.นาโต๊ะหมิง.อ.เมือง.จ.ตรัง หน่วยกู้ชีพสำนักขามนำตัวส่งโรงพยาบาลสะเดา แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยถูกยิงด้วยอาวุธปืนสั้น น่าจะเป็นปืน 9 มม. 1 นัดเข้าที่หน้าอกซ้าย และพบปลอกกระสุนปืนตกอยู่ในที่เกิดเหตุ 1 ปลอก

จากการสอบสวนพยานแวดล้อมทราบว่า นายอวยพร ผู้ตาย อาศัยอยู่ในบ้านเช่าซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่ถูกยิงประมาณ 20 เมตร มีอาชีพรับจ้างเฝ้าสวนยางและยกน้ำยาง ตอนเกิดเหตุกำลังขับรถจักรยานยนต์กลับเข้าบ้าน และเพื่อนบ้านได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด แต่ไม่มีใครสนใจเพราะคิดว่าเด็กจุดประทัดเล่นกัน เพราะปรกติมักจะมีเด็กจุดประทัดเล่นกันเป็นประจำ  แต่มีวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์ผ่านมาเห็นผู้ตายนอนอยู่ข้างรถจักรยานยนต์จึงจอดดูจึงรู้ว่าถูกยิง ส่วนสาเหตุยังไม่มีใครบอกได้ว่ามาจากเรื่องใดปกติก็อาศัยอยู่กับภรรยาที่บ้านเช่า และไม่กินเหล้าทำมาหากินปกติ ตอนเกิดเหตุก็ไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ว่าเกิดขึ้นได้อย่างไรได้ยินแค่เสียงปืนเท่านั้น

หลังเกิดเหตุตำรวจฝ่ายสืบสวนสภ.สะเดา อยู่ระหว่างการตรวจสอบหาเบาะแสคนร้ายว่าเป็นการดักซุ้มยิงหรือว่าขับรถตามมาประกบยิง  รวมทั้งจุดสุดท้ายว่าผู้ตายมาจากไหนหรือไปพบกับใคร เบื้องต้นคาดว่าอาจจะถูกคู่อริที่เคยมีเรื่องกันตามมายิง หรืออาจจะมีเรื่องทะเลาะกันซึ่งหน้าแล้วถูกตามมายิง

จรัส  ชูศรี / จ.สงขลา