HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

จนท.หลายฝ่ายเปิดปฏิบัติการ หมูไม่กลัวน้ำร้อน บุกรวบแรงงานเถื่อนคาฟาร์มหมู11ราย พบวิ่งหลบหนีเข้าป่านับสิบ

เมื่อเวลา15.00น.วันที่13 สิงหาคม 2567 นายจงรัก เพชรเสน นายอำเภอท่ายาง พร้อมด้วย พ.ต.อ.อัคราวัส สีห์ธนบุญอุบล ผกก.ตชด14, พ.ต.อ.กมลาสน์ อรุณภาคมงคล ผกก.สภ.ท่าไม้รวก, พ.ต.อ.ทัยเลิศ ลือปือ ผกก.1บก.ทท.3, พ.ต.อ.พงษ์ศิริ เก่งนอก ผกก.สืบสวนภ.จว.เพชรบุรี, พ.ต.อ.กึกก้อง ดิศวัฒน์ ผกก.5บก.ปคม., พ.ต.ท.เชาวลิต ฆังคะรัตน์์,รอง ผกก.ตชด.14,พ.ต.ท.ธีรศักดิ์ ศรีราชยา ผบ.ร้อย ตชด.144 นายธนเชด ทองธนบดีกุล นายก ทต.ท่าไม้รวก กอ.รมน.เพชรบุรี จัดหางานจังหวัดเพชรบุรี ตชด.144 ตำรวจ สภ.ท่าไม้รวก และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอท่ายาง ร่วมกันจับกุม แรงงานเถื่อนชาวพม่า ชาย-หญิง จำนวน11ราย หลังได้รับร้องเรียนจากประชาชนว่าพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยเข้าทำงานในหมู่บ้านเป็นจำนวนมาก บริเวณไซต์งานก่อสร้างฟาร์มสุกร ของบริษัท เอ็นโปรดักท์ ในพื้นที่หมู่ 2 บ้านหนองเตียน ต.ท่าไม้รวก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี

จากการลงพื้นตรวจสอบ พบแรงงาน ชาย-หญิง ไหวตัววิ่งหลบหนีไปในป่าจำนวนนับ10ราย เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวแรงงาน ชาย-หญิงได้จำนวน11ราย เข้ามาทำงานมาแล้วประมาณ 7 เดือนได้รับค่าจ้างวันละ 350 บาทต่อวัน และ นายณรงค์ฤทธิ์ เปี่ยมพิชัย อายุ56ปีชาว อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ผู้ดูแลจึงควบคุมตัวไว้ จากการตรวจสอบเพิ่มเติมเบื้องต้นยังพบว่าอาคารโรงเรือนเลี้ยงสุกรดังกล่าว กำลังก่อสร้างไม่เป็นไปตามคำแนะนำของคณะกรรมการสาธารณสุข ฉบับที่ 3/2549 ลงวันที่ 4 กรกฎาคาม 2549 เรื่องการควบคุมการเลี้ยงสุกรเกินกว่า 500 ตัว กำหนดว่า “สถานที่ตั้งควรอยู่ห่างจากชุมชน โดยควรมีระยะห่างจากแหล่งน้ำสาธารณะในระยะทางไม่น้อยกว่า 1,000 เมตร เพื่อป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นจาการพิจารณาอนุญาตให้ประกอบกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพได้ในอนาคต

เบื้องต้นแจ้งข้อหา นายณรงค์ฤทธิ์ รับคนต่างด้าวเข้าทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน ช่วยเหลือเพื่อให้เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย และไม่แจ้งที่พักอาศัยต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ ภายใน 24 ชั่วโมง แจ้งข้อหาแรงงานเถื่อนจำนวน 11ราย เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน และเป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน นำตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าไม้รวก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
บรรณรต จ.เพชรบุรี