HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

หนุ่มสาวโรงงานเศร้าเพิ่งมาทำงานจอดรถ จยย.ไว้ในวัดเลิกงานจะกลับมาเจอรถถูกคนร้ายขโมยล้อเหลือแต่ตัวรถ

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 15 สิงหาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พานทอง ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายขโมยล้อรถ จยย.ที่จอดอยู่ภายในลานวัดหนองตำลึง ต.หนองตำลึง อ.พานทอง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งรีบไปตรวจสอบพบรถ จยย.ฮอนด้า เวฟ สีแดงดำ ทะเบียน 1 กอ 8951 ขอนแก่นสภาพไม่มีล้อหน้าและล้อหลัง เหลือแต่ตัวรถจอดอยู่โดยมีรถจอดอยู่ภายในวัดประมาณ 100 คัน

 

จากการสอบถามนายพีรพัฒน์(สงวนนามสกุล )อายุ 21ปีเจ้าของรถคันดังกล่าวได้เล่าว่าตนไปทำงานกะเย็นได้ขี่รถมาจอดๆว้เมื่อวานตอนเย็นพอเช้าเลิกงานจะกลับห้องพักมาถึงเห็นรถถูกขโมยล้อตนก็ตกใจไม่คิดว่าจะมีขโมยมาขโมยล้อรถแบบนี้ ซึ่งตนก็เพิ่งมาทำงานไม่นานก็ไม่รู้ว่ามีขโมยในจุดนี้ตอนนี้ตนก็เซ็งมากเพราะล้อถูกขโมยรถก็ขี่มาทำงานไม่ได้

 

 

ทางด้านนางสาวจิรทา สว่าง ก็ได้เล่าว่าตนก็ได้มาจอดรถในช่วงเย็นแล้วไปทำงานเข้ากะกลางคืนพอเลิกงานกลับมาเจอรถถูกขโมยล้อไปแล้วตนก็เคยได้ยินว่าเคยมีคนถูกขโมยล้อบ่อยเพราะไม่มีคนเฝ้าดูแลแต่ด้วยความจำเป็นจึงต้องมาจอดในนี้แล้วนั่งรถไปทำงาน

 

ทางด้านนายอเล็กซ์ อายุ 25 ปี(สงวนนามสกุล)เจ้าของร้านชากาแฟได้เล่าว่าตนมาเปืดร้านตอนตี 5 มาถึงเห็นรถไม่มีล้อแล้วซึ่งในวัดนี้ไม่มีใครเฝ้าดูแลเพราะไม่ได้เป็นที่รับจอดรถแต่จะมีพนักงานมาจอดเยอะเพราะต้องนั่งรถรับส่งไปทำงานจึงทำให้มีรถมาจอดเยอะ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยเป็นข่าวมาแล้วหลายรอบเรื่องรถถูกขโมยล้อและถูกขโมยรถ จยย.บ่อยตนก็อบากฝากเตือนหากจะจอดต้องนำกุญแจมาล็อกหลายๆชั้นและล้อคล้อติดกับตัวรถด้วยเพื่อป้องกันการถูกขโมยทั้งรถและล้อรถเพราะไม่มีใครอยู่เฝ้าดูแลใหัเรา

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ขอดูกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมเพื่อจะได้ติดตามตัวผู้ก่อเหตุดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี