HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างวิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทรากับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนภายใต้โครงการสร้างเครือข่ายความร่วมมือทุกภาคส่วนประจำปีการศึกษา 2567

วันที่ 15 สิงหาคม 2567 ที่หอประชุมวิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทรา จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ระหว่างวิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทรา กับ หน่วยงานภาครัฐและเอกชนภายใต้โครงการสร้างเครือข่ายความร่วมมือทุกกภาคส่วน ประจำปีการศึกษา 2567 โดยมีนายบุญลือ ทองเกตุแก้ว ผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง เป็นประธานในพิธี มีว่าที่พันตรี วัชรพล ลักษณลม้าย ผู้อำนวยการการวิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทรา กล่าวรายงาน นายธวัช ถ้วยทองคำ รองผู้อำนวยการฯ

 

ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา มีนโยบายให้ทุกสถานศึกษาในสังกัดจัดการอาชีวศึกษา และฝึกอบรมวิชาชีพให้กับนักเรียน นักศึกษา เพื่อประโยชน์ในการผลิต
และพัฒนากำลังคน ให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน และภาคอุตสาหกรรมโดยสถานศึกษาอาชีวศึกษาสามารถจัดการศึกษาในรูปแบบต่าง ๆ เช่น ในระบบ นอกระบบ
และระบบทวิภาคี รูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง หรือในหลายรูปแบบรวมกันก็ได้ ทั้งนี้ สถานศึกษาอาชีวศึกษาต้องมุ่งเน้นการจัดการศึกษาระบบทวิภาคีเป็นสำคัญนั้น วิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทรา ได้ตระหนักถึงการพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณภาพ ตรงตามมาตรฐานการจัดการศึกษา และตรงตรามความต้องการของตลาดแรงงาน จึงมุ่งเน้นการจัดการอาชีวศึกษา ระบบทวิภาคี ตามแนวทางของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อผลิตกำลังคนที่มีคุณภาพตามความต้องการของตลาดแรงงาน / เพื่อสร้างภาคีเครือข่ายความร่วมมือระหว่างวิทยาลัยฯ กับสถานประกอบการ / เพื่อพัฒนาเครือข่ายความร่วมมือระหว่างสถานศึกษากับสถานประกอบการ

 

และหน่วยงานภาครัฐ / และเพื่อเสริมสร้างคุณภาพ และมาตรฐานในการจัดการเรียนการสอนของวิทยาลัยฯ ให้มีคุณภาพดียิ่งขึ้น
ในการดำเนินโครงการสร้างเครือข่ายความร่วมมือทุกภาคส่วน ประจำปีการศึกษา 2567 ในครั้งนี้ มีสถานประกอบการ หน่วยงานราชการ สถานศึกษา ให้ความสนใจเข้าร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการจัดการอาชีวศึกษา ข้อตกลงความร่วมมือการจัดการศึกษา และข้อตกลงความร่วมมือในการถ่ายทอดเทคโนโลยีและนวัตกรรม จำนวน 32 แห่ง

อาษา/ปรีญาภรณ์/ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา