HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ททท.จัดกิจกรรม Agent & Media Mega Fam Trip@ภาคกลาง เส้นทางกรุงเทพ -สมุทรสาคร-สมุทรสงคราม

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคภาคกลาง ร่วมกับ ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม จัดกิจกรรม Agent & Media Mega Fam Trip@ภาคกลาง เส้นทางกรุงเทพ – สมุทรสาคร-สมุทรสงคราม เป็นโครงการนำบริษัทนำเที่ยวและสื่อมวลชนชั้นนำของประเทศไทยเข้าร่วมทดสอบสินค้าและบริการท่องเที่ยวพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร สมุทรสงคราม นำเสนอเผยแพร่ประชาสัมพันธ์และเสนอขาย พร้อมสัมผัสประสบการณ์ตรง 5 Must Do in Thailand (Must Taste สัมผัสยุทธจักรอาหารอร่อย อาหารถิ่นปลอดภัย Must See สัมผัสวัฒนธรรมไทยน่าชื่นชม Must Seek สัมผัสแหล่ง ถิ่นน่าเที่ยว Must Try สัมผัสประสบการณ์กิจกรรมกายใจแข็งแรง และ Must Buy สัมผัสสินค้าไทย ผ้าไทย Local Product) ในพื้นที่สมุทรสาครและสมุทรสงคราม

ในส่วนจังหวัดสมุทรสาคร นำเสนอศาลพันท้ายนรสิงห์ แหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ ศูนย์แสดงพันธุ์สัตว์น้ำสมุทรสาคร บ้านสวนแช่มชื่น แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร และชุมชนบ้านท่าฉลอม ซึ่งเป็น 1 ใน 10 สุดยอดชุมชนต้นแบบ “เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ประจำปี พ.ศ. 2566
ส่วนจังหวัดสมุทรสงคราม นำเสนอวัดประดู่ พระอารามหลวง เป็นวัดที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์วัดหนึ่งในเมืองแม่กลอง หน้าวัดมีต้นประดู่ใหญ่ต้นหนึ่ง และคลองหน้าวัด คือ คลองประดู่ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๕ เสด็จประพาสต้นทางชลมารคมาถึงวัดนี้ สวนมะนาวโห่ลุงศิริ สถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรและเป็นคาเฟ่ พร้อมเลือกซื้อสินค้าแปรรูปจากมะม่วงหาวมะนาวโห่ วัดเขายี่สารเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธไสยาสน์ซึ่งมีนิ้วพระบาทเก้านิ้ว บ้านไม้ชายเลนรีสอร์ทและบ้านไม้ธารารีสอร์ท ล่องเรือชมวิถีชีวิตชาวประมงชายฝั่ง ชมการเลี้ยงหอยแครง กิจกรรมทางน้ำต่างๆ ชมเมืองหุ่นเหล็ก และวิสาหกิจชุมชนเกษตรสวนนอก ชมผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวและการทำกิจกรรม Work Shop ผ้ามัดย้อม นอกจากนี้ยังมีการ inspect เข้าชมโรงแรมในจังหวัดสมุทรสงคราม ได้แก่ โรงแรมอัมพวาน่านอน และบ้านอัมพวา รีสอร์ท แอนด์สปา เป็นต้น

การจัดกิจกรรม Agent & Media Mega Fam Trip เส้นทางครั้งนี้ เป็นการต่อยอดให้บริษัทนำเที่ยวต่าง ๆ สามารถดึงเอาแหล่งท่องเที่ยว สินค้า และบริการ เพื่อไปขยายผลการเสนอขายต่อนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ และได้เป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผ่านการทำ Content จากสื่อมวลชนต่าง ๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ซึ่งจะทำให้เกิดการเดินทางและกระจายรายได้สู่จังหวัดสมุทรสาครและสมุทรสงครามต่อไป