HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

กรมบังคับคดี และ กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ จัดโครงการ “มหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม” ครั้งที่ 57 จังหวัดฉะเชิงเทรา

วันที่ 16 สิงหาคม 2567 ณ โรงแรมซันธารา เวลเนส รีสอร์ท แอนด์ โฮเทล อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา กรมบังคับคดี ร่วมกับ กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ จัดโครงการ “มหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม” ครั้งที่ 57 โดยมีนายกำพล สิริรัตตนนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานในพิธีเปิดงาน ท่ามกลางการเข้าร่วมของผู้บริหารกระทรวงยุติธรรม หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจำนวนมาก

 

โครงการนี้ จัดขึ้นตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงการคลังที่มุ่งเน้นการแก้ปัญหาหนี้สินของประชาชนทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นภาคเกษตร ภาคธุรกิจ หรือภาคประชาชน โดยการดำเนินการดังกล่าวจะเน้นการบูรณาการการทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้การแก้ไขปัญหาหนี้สินเป็นไปอย่างยั่งยืนและป้องกันไม่ให้ประชาชนกลับมาตกอยู่ใน หนี้ซ้ำอีก
ภายในงานประกอบด้วย 3 กิจกรรมหลัก คือ การเผยแพร่ความรู้ทางกฎหมาย สร้างการตระหนักรู้เกี่ยวกับการวางแผนและสร้างวินัยทางการเงินให้แก่ประชาชน จัดนิทรรศการประชาสัมพันธ์ ให้คำปรึกษาทางกฎหมายและการเงินจากหน่วยงานกว่า 10 หน่วยงาน และมีการให้บริการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท เชิญชวนลูกหนี้จำนวน 1,662 ราย เข้าร่วม นอกจากนี้ ยังมีการมอบป้ายศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชน จำนวน 4 ศูนย์

โดยโครงการนี้ได้รับความร่วมมือจากหลายหน่วยงาน ทั้งกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา สถาบันการเงินชั้นนำ ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย และบริษัทบริหารสินทรัพย์ต่างๆ รวมถึงหน่วยงานในกระทรวงยุติธรรมที่ร่วมให้คำปรึกษาและความรู้ด้านกฎหมายแก่ประชาชนที่มาร่วมงาน
งานครั้งนี้เป็นอีกก้าวสำคัญในการแก้ไขปัญหาหนี้สินของประชาชน และส่งเสริมความเข้าใจในเรื่องการเงิน เพื่อสร้างวิถีแห่งความเป็นธรรมที่ยั่งยืนในสังคมไทย

อาษา/ปรีญาภรณ์/ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา