HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

เริ่มแล้ว งานทุ่งกุลา Soft Power และ เกษตรแฟร์ ครั้งที่่ 1 ณ.ศูนย์การเรียนรู้ศาสตร์พระราชาทุ่งกุลาร้องให้ มหาวิทยาลัยราชภักสุรินทร์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 16 สิงหาคม 2567 บนถนนสาย 251 อำเภอท่าตูม-สุวรรณภูมิบริเวณทิศเหนืออำเภอท่าตูม  นายวสันต์ ชิงชนะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ได้ดินทางมาเปิดงาน โดยมี
นางสาว วันเพ็ญ หาญเสมอ นายอำเภอท่าตูม พร้อมด้วยข้าราชการในพื้นที่ เดินทางมาต้อนรับ หลังจากเดินทางมาถึง ก็เดินชมร้านขายผ้าถุง ร้านขายของชุมชน มีทั้งพืชผักสวนครัว ปลาร้าบอง แจ่วบอง และพืชผักสวนครัวชนิดต่างหลายชนิด

 

 

 

ก่อนจะทำพิธีเปิดงานในเวลาต่อมา โดนภายในงานจะเน้นเรื่องของกินของใช้ในชุมชนเป็นหลัก อย่างบ้านสะเอิงก็จะเน้นการต้มเหล้า ซึ่งมีมาเป็นร้อยปีแล้ว  และภายหลังจากเปิดงาน รองผู้ว่าฯและคณะ ก็ได้พากันเดินชมบริเวณงานทั้งหมด จนมาถึงบริเวณจัดงานแปลงนาข้าวเกษตรอินทรีย์ ก็ได้เข้าเยี่ยมชมการปลูกนาข้าว และการปลูก พืช ผัก และเห็นที่จะขาดไม่ได้ภายในงานก็คือ การตำส้มตำลีลา ซึ่งมีการประกวดว่าแต่ละขบวน จะออกลีลาออกรสชาดได้แค่ไหน ซึ่งมีแข่งกัน 4 ทีม คือ 1.ทีม อ.บ.ต.ทุ่งกุลา 2.ทีม ชมรมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านกระโพ 3. ทีม รพ.สต.บ้านสโมน และ 4.ทีมเทศบาลท่าตูม

 

 

 

 

ซึ่งก็จะเห็นว่าแต่ละทีม ต่างออกลีลามันหยดติ่ง คนตำต่างก็ตำเต็มที่จนออกมาเป็นส้มตำรสเด็ด ที่มีรสชาดจัดจ้านชนะใจกรรมการ และทีมที่ชนะที่ 1.ได้แก่ อ.บ.ต.ทุ่งกุลา ที่ 2. รพ.สต. บ้านโสมน ที่ 3.ทีมงานเทศบาลท่าตูม และที่ 4. ได้แก่ ทีมงาน ชมรมกำนัน- ผู้ใหญ่บ้านกระโพ
ทีมที่ชนะที่ 1-3 ต่างก็รับถ้วยและเงินรางวัลไปอย่างสนุกสนาน  ซึ่งงานในวันนี้ มีคนร่วมงานกว่า 500 คน.

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว สุทิศ บุญยืน ผู้สื่อข่าว จ.สุรินทร์