HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ ร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดโครงการ Soft Power ส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ในพื้นที่เทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ภายใต้งาน “ถนนคนเดิน เดือนแปด วิถีเมืองแปดริ้ว“

วันนี้ 17 สิงหาคม 2567 บริเวณใต้สะพานรถไฟ ตลาดบ้านใหม่ อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้มีการเปิดโครงการ Soft Power กับการสร้างเศรษฐกิจสร้างสรรค์ในพื้นที่เทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ภายใต้งาน “ถนนคนเดิน เดือนแปด วิถีเมืองแปดริ้ว” โดยมีนายกลยุทธ ฉายแสง นายกเทศมนตรีเมืองฉะเชิงเทรา เป็นประธานในพิธีเปิดงาน พร้อมด้วย ฐิติมา ฉายแสง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดฉะเชิงเทรา เขต 1 รองศาสตราจารย์ ดร.ดวงพร ภู่ผะกา อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ และหน่วยงานภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง รวมถึงประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานอย่างคึกคัก

 

งาน “ถนนคนเดิน เดือนแปด วิถีเมืองแปดริ้ว” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-18 สิงหาคม 2567 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมแนวคิด Soft Power ในการกระจายสินค้าและผลิตภัณฑ์ในชุมชนสู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์ ช่วยให้ผู้ประกอบการในชุมชนมีรายได้ และสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนผ่านการบูรณาการด้านศิลปวัฒนธรรมของจังหวัดฉะเชิงเทรา

ภายในงานมีกิจกรรมมากมาย เช่น การจัดแสดงนิทรรศการศิลปะวัฒนธรรม ผลิตภัณฑ์จากชุมชนต้นแบบ งาน CRAFTS, ART และ HANDMADE จากผู้ประกอบการในพื้นที่ รวมถึงการออกร้านจำหน่ายอาหารท้องถิ่นจากตลาดบ้านใหม่เมืองแปดริ้ว นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการทางศิลปะและวัฒนธรรมต่างๆ ที่เน้นการบูรณาการ Soft Power โดยความร่วมมือของสถานศึกษาและหน่วยงานต่างๆ ในจังหวัด

 

 

การจัดงานครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากหลายภาคส่วน เช่น เทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานฉะเชิงเทรา สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดฉะเชิงเทรา สมาคมผู้ประกอบการรุ่นใหม่ (YEC) ฉะเชิงเทรา โรงเรียนในชุมชน สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา กลุ่มศิลปินตะวันออก และภาคเครือข่ายทางศิลปวัฒนธรรม โดยทุกภาคส่วนได้ร่วมกันสนับสนุนการจัดกิจกรรมและการแสดงต่างๆ ภายในงานนี้

งาน “ถนนคนเดิน เดือนแปด วิถีเมืองแปดริ้ว” ถือเป็นโอกาสดีในการส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ในชุมชนเมืองฉะเชิงเทรา และเป็นตัวอย่างที่ดีในการนำ Soft Power มาใช้ในการพัฒนาพื้นที่เชิงเศรษฐกิจและวัฒนธรรมของจังหวัดต่อไปในอนาคต

 

อาษา/ปรีญาภรณ์/ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา