HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

น้อยใจชีวิตตัวเองเดินไม่ได้แถมโรครุมเร้า ตัดสินใจปลิดชีพตัวเองคาบ้าน

เหตุสลดครั้งนี้เกิดขึ้นภายในบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 1 ต.นางตะเคียน อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ร.ต.อ. วิชัย โคววะนิช รองสว.สอบสวน สภ.ลาดใหญ่ ได้รับแจ้งจึงไปตรวจสอบพร้อม เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสรรพราเชนทร์สมุทรสงคราม ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวใต้ถุนสูง กลางสวนมะพร้าว ต้องเดินเท้าเข้าไปประมาณ 200 เมตร บริเวณขั้นบันไดหน้าบ้านพบศพ นายแสวง อายุ 61 ปี ไม่สวมเสื้อนุ่งกางเกงขาสั้น ใช้เชือกในล่อนสีเขียวเส้นเล็ก ผูกคอกับขั้นบันได สภาพนั่งเสียชีวิตอยู่ตรงขั้นบันได คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง โดยมีนางสมนึก อายุ 78 ปี ภรรยาร้องให้เสียใจจากไปของสามีอย่างน่าเวทนา

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายแสวง อาศัยอยู่ 18 ปี อาชีพดึงเปลือกมะพร้าว หาปลากิน แต่มาระยะหลัง เกิดอุบัติเหตุกระทั่ง 7 ปีก่อน เริ่มเดินไม่ได้ และใช้วิธีถัดไปมา ก่อนเกิดเหตุภรรยาผู้ตายได้ออกไปซื้อของบริเวณใกล้บ้าน เมื่อกลับมาถึงบ้านพบผู้เสียชีวิตผูกคอเสียชีวิตบริเวณบันไดขึ้นบ้าน

เบื้องต้นสันนิษฐานว่า ผู้ตายซึ่งเดินไม่ได้ เบื่อชีวิตและต้องมาทรมานปวดท้องทุกวัน ต้องกินยาแก้ปวดวันละ 4 แผง
จึงตัดสินใจถัดลงมาตรงขั้นบันได แล้วใช้เชือกผูกกับขั้นบันได ผูกคอก่อนจะถัดทิ้งตัวมาเสียชีวิตในท่านั่ง ก็เป็นได้ซึ่งเจ้าหน้าที่จะส่งศพไปชันสูตรเบื้องต้นที่ รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้า และจะสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป