HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

หอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา นำคณะเจ้าหน้าที่และนักเรียน ที่ได้รับการคัดเลือกไปศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี ที่มหาวิทยาลัย Hefei ประเทศจีน ตามโครงการความร่วมมือทางการศึกษาระหว่างไทย-จีน เข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา

วันที่ 19 สิงหาคม 2567 ที่ห้องปฏิบัติราชการผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา นายจิตรกร เผด็จศึก ประธานหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา นำคณะเจ้าหน้าที่และนักเรียนทุน ตามโครงการความร่วมมือทางการศึกษาระหว่างไทย-จีน เข้าพบ นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อขอพรก่อนเดินทางไปศึกษาต่อ ที่มหาวิทยาลัย Hefei ประเทศจีน

 

โครงการความร่วมมือทางการศึกษาระหว่างไทย-จีน เกิดจากความร่วมมือระหว่างหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา และมหาวิทยาลัย Hefei ประเทศจีน โดยมีเป้าหมายในการพัฒนาศักยภาพของนักเรียนในด้านวิชาการและวัฒนธรรมจีน พัฒนาศักยภาพของนักเรียนไทยในด้านวิชาการและภาษาต่างประเทศ รวมถึงส่งเสริมการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างประเทศไทยและจีน เพื่อสนับสนุนโอกาสทางการศึกษาให้กับนักเรียนในจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยมอบทุนการศึกษาระดับปริญญาตรี ให้ศึกษาต่อ ณ มหาวิทยาลัย Hefei ประเทศจีน ในปีการศึกษา 2567

 

โดยได้รับความร่วมมือจากศึกษาธิการจังหวัดฉะเชิงเทรา สมาคมชาวฉะเชิงเทรา มหาวิทยาลัย Hefei ประเทศจีน และโรงเรียนสุจิปุลิ เป็นผู้ร่วมประสานงานและรับสมัครคัดเลือกนักเรียนที่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดฉะเชิงเทรา และมีคุณสมบัติตามที่กำหนด ซึ่งมีนักเรียนที่ผ่านการคัดเลือกให้ได้รับทุนการศึกษา รุ่นที่ 1 ระหว่างปีการศึกษา 2567 – 2571 มีจำนวน 4 คน

ดังนี้
1. นางสาวธรรมสุดา จงรัมย์ โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
2. นางสาวปวีณนุช อุทัยอาจ โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
3. นางสาวชุติสรา ศิริอริยกฤตย์ โรงเรียนพนมสารคาม “พนมอดุลวิทยา”
4. นางสาวนันท์นพรรษ จิตรรังสรรค์ โรงเรียนพระมหาไถ่ศึกษา กทม.
โดยมหาวิทยาลัย Hefei จะรับผิดชอบค่าธรรมเนียมการศึกษา (ประมาณ 90,000 – 120,000 บาท/ปี ขึ้นอยู่กับ
คณะที่เลือกศึกษา) ค่าหอพัก (ประมาณ 20,000 บาท/ปี) ค่าครองชีพ (ประมาณ 4,000 บาท/เดือน โดยเป็นไปตามเงื่อนไขที่ทางมหาวิทยาลัยกำหนด) และ หอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา จะรับผิดชอบค่าเดินทาง มูลค่า 5,000 บาท รวมมูลค่าทุนการศึกษาทั้งสิ้นตลอดหลักสูตร เริ่มต้น 493,000 – สูงสุด 915,000 บาท (ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับคณะที่นักเรียนเลือกเรียน และจำนวนปีที่นักเรียนศึกษา)

อาษา/ปรีญาภรณ์/ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา