HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

เรือประมงสงขลาเตรียมเครื่องมือทำการประมงรองรับงานเทศกาลอาหาร 2 ทะเล ครั้งที่ 23

วันนี้ ที่ 19  ส.ค. 2567 ที่บริเวณท่าเทียบเรือประมงสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา เรือประมงทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ เตรียมเครื่องมือทำการประมง เตรียมเสบียงอาหาร เติมน้ำมัน รวมทั้งลงน้ำแข็งที่ท่าโม่น้ำแข็งเพื่อเตรียมออกเรือทำการประมงในวันนี้ โดยใช้เวลาในการจับสัตว์น้ำประมาณ 5 วัน หลังจากนั้นจะเดินทางกลับเพื่อนำสินค้าสัตว์น้ำมาขึ้นท่าเทียบเรือประมงสงขลาให้ทันในวันที่ 23 ส.ค.นี้ เพื่อรองรับงานเทศกาลอาหาร 2 ทะเล ครั้งที่ 23 ของเทศบาลนครสงขลา ตลอด 12 วัน ระหว่างวันที่ 23 สิงหาคม – 3 กันยายน 2567

เนื่องจากทางสมาคมประมงสงขลา ได้รับการประสานจากเทศบาลนครสงขลาให้ช่วยประสานขอความร่วมมือจากเจ้าของเรือประมง แพปลาและแม่ค้าขายปลาที่ท่าเทียบเรือประมงสงขลา ในช่วงงานเทศกาลอาหาร 2 ทะเล ครั้งที่ 23 ของเทศบาลนครสงขลา ปลาจากเรือประมงซึ่งเป็นปลาที่สดๆ ขอให้ขายให้กับแม่ค้าที่เปิดบูธขายอาหารทะเลในงานเทศกาลอาหาร 2 ทะเล ครั้งที่23 ก่อน อย่าส่งออกไปขายต่างจังหวัด หรือส่งไปขายต่างประเทศ

โดยทุกปีทางสมาคมประมงสงขลา ได้ขอความร่วมมือแม่ค้าปลาแพปลาและเจ้าของเรือประมง ให้ช่วยเก็บปลาไว้เพื่อรองรับงานเทศกาลอาหาร 2 ทะเลของเทศบาลนครสงขลาเหมือนทุกปีที่ผ่านมา ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดียิ่ง โดยก่อนวันเริ่มงาน จะมีเรือประมงและเรือรับ-ส่งสินค้าสัตว์น้ำจากนอกน่านน้ำ นำเรือมาเข้าท่าขนถ่ายสินค้าสัตว์น้ำทุกวัน เพื่อยืนยันถึงความพร้อมของสินค้าสัตว์น้ำจะไม่มีขาดแคลนและจะเป็นสินค้าสัตว์น้ำที่สดจากทะเลทุกวัน ในช่วงที่มีการจัดงานเทศกาลอาหาร 2 ทะเล ครั้งที่ 23 ของเทศบาลนครสงขลา ตลอด 12 วัน ระหว่างวันที่ 23 สิงหาคม – 3 กันยายน 2567

จรัส  ชูศรี/ จ.สงขลา