HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

จังหวัดฉะเชิงเทรา ร่วมกับเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงการใช้ประโยชน์ในที่ดินของเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา โฉนดเลขที่ 6832

วันนี้ 20 ส.ค.67 ที่ห้องประชุมสภาเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย นายกลยุทธ ฉายแสง นายกเทศมนตรีเมืองฉะเชิงเทรา นายศรีศักดิ์ ตั้งจิตธรรม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา นายพงษ์ศักดิ์ ร่มโพธิ์ทอง นายพงศธร ถาวรวงศ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองฉะเชิงเทรา นายไพโรจน์ รังสินธุ์ ปลัดเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา นายสมบัติ ทั่งทอง นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการพิเศษ รักษาการในตำแหน่งนักวิชาการสาธารณสุขเชี่ยวชาญ และ นางสาววิพัชรินทร์ ทรงเดชาพิพัฒน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลคลองเขื่อน ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงการใช้ประโยชน์ในที่ดินของเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา โฉนดเลขที่ 6832

 

 

ตามที่ เทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ได้อนุญาตให้สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ใช้ประโยชน์ในที่ดินซึ่งเป็นทรัพย์สินของเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา โฉนดเลขที่ 6832 เลขที่ดิน 65 ตำบลคลองเขื่อน อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา
เนื้อที่ 17 ไร่ 60 ตารางวา เพื่อเป็นที่ตั้งหอผู้ป่วยเพื่อการดูแลระยะทางกลางของโรงพยาบาลคลองเขื่อน และส่วนที่เหลือจากการก่อสร้างอาคารจะนำมาใช้สร้างสวนสมุนไพร ลานออกกำลังกายและศูนย์ดูแลสุขภาพผู้สูงอายุ ในฐานะผู้รับมอบอำนาจจากปลัดกระทรวงสาธารณสุข ในการดำเนินการใช้ที่ดินกรรมสิทธิ์ของเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา
ที่เล็งเห็นถึงสาธารณประโยชน์ด้านการสาธารณสุข เพื่อให้ใช้ประโยชน์ในที่ดินเป็นส่วนต่อขยายของโรงพยาบาล
คลองเขื่อน สำหรับเป็นที่ตั้งหอผู้ป่วยสำหรับการดูแลระยะกลางของโรงพยาบาลคลองเขื่อน เพื่อดูแลระยะเปลี่ยนผ่านระหว่างหลังภาวะวิกฤติ หรือเฉียบพลันและการดูแลระยะที่บ้านหรือชุมชน สร้างสวนสมุนไพร ลานออกกำลังกาย และศูนย์ดูแลสุขภาพผู้สูงอายุ ซึ่งจะทำให้ประชาชนในจังหวัดฉะเชิงเทราได้รับประโยชน์อย่างเหมาะสม ลดความแออัดของคนไข้ที่รับการรักษาที่โรงพยาบาลพุทธโสธร ทำให้การบริการด้านสาธารณสุขของโรงพยาบาลคลองเขื่อน

มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เป็นประโยชน์ต่อประชาชนในพื้นที่อำเภอคลองเขื่อนในการใช้บริการด้านการรักษาพยาบาลได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น และเป็นไปตามเจตนารมณ์ของผู้บริจาคที่ดิน เพื่อให้เป็นสาธารณสุขกุศลแก่ประชาชนโดยทั่วไป

อาษา/ปรีญาภรณ์/ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา