HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง โคราช ออกตรวจเยี่ยมตามโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืน ในพื้นที่แพร่ระบาดยาเสพติด

ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ศาลาอเนกประสงค์บ้านหนองปลิง ม.4 ต.ไชยมงคล อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา นำโดย นายสุพจน์ แสนมี นายอำเภอเมืองนครราชสีมา พร้อมด้วย พันตำรวจเอก ชนัตถ์ กวีขาวฉลาด รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรโพธิ์กลาง จังหวัดนครราชสีมา นำโดย พันตำรวจเอก วีณวัฒน์ ศรีแย้ม ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรโพธิ์กลาง , พลตำรวจตรี ภูวดิท ชนะคชภัทร์ วิทยากรต้นแบบชุมชนยั่งยืน และ คณะวิทยากรต้นแบบชุมชนยั่งยืนฯ ออกตรวจเยี่ยมและให้คำแนะนำตามโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืน ในพื้นที่แพร่ระบาดยาเสพติด ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล

 

 

 

โดยโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนในตำบลแพร่ระบาดยาเสพติด จัดขึ้นเพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในหมู่บ้าน เสริมสร้างให้ชุมชนเกิดความเข้มแข็ง เข้าใจ และรับรู้ปัญหาที่เกิดขึ้นจากยาเสพติด เพื่อให้เกิดกระบวนการป้องกัน แก้ไข และการบำบัดยาเสพติดโดยการมีส่วนร่วมของคนในชุมชน เพื่อการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืน ตามนโยบาย เร่งด่วนของรัฐบาล

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ เพื่อการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจังและปฎิบัติตามเจตนารมณ์ของกฎหมายยาเสพติด ที่มุ่งเน้นการแก้ไขปัญหาผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติดโดยวิธีการทางสาธารณสุขแทนการใช้กระบวนการยุติธรรมทางอาญา โดยยึดหลัก ผู้ป่วยที่ควรได้รับการช่วยเหลือให้เข้ารับการบำบัดรักษาตลอดจนมีการติดตามช่วยเหลือให้กลับมาดำรงชีวิตได้อย่างปกติสุข อีกทั้งเพื่อเสริมสร้างให้คนในชุมชน/หมู่บ้าน เกิดความเข้มแข็งเข้าใจ รับรู้ถึงปัญหา และพิษภัยที่เกิดขึ้นจากยาเสพติด ซึ่งส่งผลกระทบต่อตนเอง และสังคมโดยรวม