HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ไอ้หลาม ยักษ์ เขมือบไก่ชน ยกเล้า

เจ้าของไก่ ถึงกับผวา​หลังเจอ งูหลาม ขนาดใหญ่ยาวกว่า4 เมตร กินไก่ แทบหมดเล้า ซ้ำเขมือบไก่ชนไปอีก3 ตัวมูลค่า20,000 กว่าบาท ​ไปแอบนอนอยู่ในวงบ่อด้านนายแผน เพื่อนบ้าน อายุ 51ปี บ้านเลขที่ 76/2 อำเภออรัญประเทศจังหวัดสระแก้ว เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ช่างสายของวันที่ 21 สิงหาคม 2567 มีคนงานชาวกัมพูชาวิ่งมาบอก ตนเองว่า ไก่ชนที่เลี้ยงไว้หายไป 3 ตัว และในเล้ายังมีไก่แม่ไข่ และลูกไก่ อาศัยอยู่อีกประมาณ 30 – 40 ตัว จากนั้นคนงานเริ่มคิดว่าไก่ของตนเองหลุด ออกจากกรงที่ขังไว้ หลังจากเดินหาบริเวณรอบๆบ้าน

ปรากฏว่า พบงูหลามขนาดใหญ่นอนขดตัว อยู่ในวงบ่อคาดว่างูตัวดังกล่าว น่ากินไก่ไปหลายตัวจน เลื้อยหนีไปไม่ไหว ซึ่งบริเวณรอบๆเป็นป่ารกทึบ โดยไก่ที่ถูก งูหลาม กินนั่นเป็นไก่ชลพ่อพันธุ์ ที่ตนเองเลี้ยงไว้ ราคา 6,000-8,000 บาทต่อตัว ซึ่งก่อนหน้านี้ตัวเองสังเกตว่าไก่ของตนเริ่มหายไปทีละ 2-3 ตัว ที่แรก คิดว่าน่าจะถูกขโมย ไป แต่พอวันนี้ ได้เห็นงูหลามตัวดังกล่าวคิดว่ามันน่าจะเป็นงูตัวนี้ที่มาขโมยไก่ของตน อย่างแน่นอน นายแผนยังกล่าวกับผู้สื่อข่าวอีกว่า ตั้งแต่เกิดมา 30-40 ปีไม่เคยเห็นงูตัวใหญ่ขนาดนี้มาก่อน เห็นครั้งแรกตัวเองตกใจมาก และหวั่นว่าจะไปทำร้ายเด็กๆเล็ก​ ล่าสุดทีมกู้ภัย อรัญประเทศ ได้จับตัวปล่อยคืนธรรมชาติ​แล้ว”

 

 

” โดยเหตุการณ์​ที่เกิดขึ้นทำให้ชาวบ้านเกรงว่า งูหลาม ขนาดใหญ่ที่มักพบเห็นบ่อยๆ ในช่วงหน้าฝน อาจทำอันตรายลูกหลาน​ หรือเด็กเล็กที่มักเดินผ่าน หรือเข้าไปเล่นในบริเวณดังกล่าว อาจเกิดอันตรายได้ ก็อยากฝากเตือน ส่วนบริเวณข้างๆเป็นลำคลอง ที่รกทึบ ก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาลอก ผักตบชวา ก็จะน่าจะดี นายแผนกล่าว

นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว