HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

วัดรังษีสุทธาวาส (วัดไร่กล้วย) อัญเชิญสรีระสังขารที่ไม่เน่าเปื่อยหลวงปู่ทองจากโลงแก้ว ลงมาให้ลูกศิษย์ปิดทองสรีระสังขารและบำเพ็ญกุศลสวดอภิธรรมอุทิศถวาย 3 คืนก่อนทำพิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศถวายในวันที่ 25 ส.ค.นี้

เมื่อเวลา 09.00น.ที่ศาลาสุทธิคุณรังษี วัดรังษีสุทธาวาส (วัดไร่กล้วย) ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี พระครูมธุรสธรรมภาณ(หลวงพ่อน้ำหอม) รองเจ้าคณะอำเภอศรีราชา ประธานสภาสงฆ์จังหวัดชลบุรี เจ้าอาวาสวัดรังษีสุทธาวาส (วัดไร่กล้วย) พร้อมคณะศิษยานุศิษย์ของ พระครูสุทธิคุณรังษี (หลวงพ่อทอง ปญฺญาทีโป) หรือที่ชาวบ้านทั่วไปนิยมเรียกว่า “หลวงพ่อทอง” อดีตเจ้าอาวาสวัดรังษีสุทธาวาส (วัดไร่กล้วย) ร่วมกันอัญเชิญสรีระสังขารที่ไม่เน่าเปื่อยหลวงพ่อทองจากโลงแก้ว ลงมาเปลี่ยนผ้าไตรจีวรและให้ลูกศิษย์ได้ปิดทองสรีระสังขาร

โดยมีนายนพรัตน์ ศรีพรหม นายอำเภอศรีราชามาเป็นประธานฝ่ายฆราวาส นำปิดทองสังขารหลวงพ่อทองซึ่งมีประชาชนจำนวนมากมาร่วมปิดทองและสักการะสังขารหลวงพ่อทองในครั้งนี้โดยที่ผู้มาร่วมงานในครั้งนี้หลวงพ่อน้ำหอมได้แจกของที่ระลึกแก่ทุกท่านและในช่วงกลางคืนทางวัดจัดพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรม อุทิศถวายพระครูสุทธิคุณรังษี (หลวงพ่อทอง ปญฺญาทีโป) ในคืนวันที่ 22-24 สิงหาคม 2567 ในเวลา 19.00 น. (จำนวน 3 คืน) และในเวลา10.00น.ในวันที่25 สิงหาคม2567 ทางลูกศิษย์ได้จัดงานวันมรณกาลครบ 9 ปี สิริอายุรวม 103 ปี โดยทำพิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศถวายหลวงพ่อทอง ที่บนศาลาสุทธิคุณรังษีที่ตั้งสรีระสังขารของหลวงปู่ทอง

จึงขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนที่ศรัทธาในองค์พระครูสุทธิคุณรังษี (หลวงพ่อทอง) ที่มรณภาพมาแล้วมานาน9ปีสรีระสังขารไม่เน่าเปื่อยมาร่วมงานในครั้งนี้โดยพร้อมเพียงกันโดย ภายในงานในวันที่25 สิงหาคม2567 มีโรงทานกว่า100โรงทาน จากผู้จิตศรัทธา นำ อาหาร เครื่องดื่ม ขนม มาบริการแก่ประชาชนที่มาร่วมงานบำเพ็ญกุศลอุทิศถวายหลวงพ่อทองในครั้งนี้ด้วย