HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ศรชล.ภาค 2 ขับเคลื่อนกิจกรรม”เยาวชน ศรชล.คนรักษ์ทะเล”ปลูกฝังสร้างจิตสำนึกให้กับเยาวชน

วันที่ 22 ส.ค. 2567 ที่อาคารเอนกประสงค์ (โรงยิม) ค่ายจุฬาภรณ์ กรมทหารราบที่ 3 กองพลนาวิกโยธิน ตำบลโคกเคียน อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส นาวาเอก เรืองวุฒิ พวงภิรมย์ รองผู้อำนวยการกองสารนิเทศศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติภาค 2 โดยมี ผู้แทนสำนักศึกษาเอกชนจังหวัดนราธิวาส ผู้แทนสำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 9 ปัตตานี ศรชล.จังหวัดนราธิวาส คณะวิทยากร คณะครู อาจารย์ นักเรียน ตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

ทั้งนี้ตามแผนการปฏิบัติราชการของศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ประจำปีงบประมาณ 2567 ได้กำหนดให้มีการจัดการอบรมมวลชนสัมพันธ์ของศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 2 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของตนเอง ซึ่งเป็นพื้นฐานที่สำคัญในการพิทักษ์และรักษาไว้ซึ่งผลประโยชน์ของชาติทางทะเล และทรัพยากรที่ได้จากท้องทะเล ได้รับความรู้ความเข้าใจและมีส่วนร่วมในการพิทักษ์และรักษาไว้ของทรัพยากรที่ได้จากท้องทะเล ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส สำหรับเยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมฯ ในครั้งนี้ประกอบด้วยคณะครูและนักเรียนจากโรงเรียนพัฒนศาสน์วิทยา โรงเรียนตายุลอิสลาม โรงเรียนอัซซูลามียะตูดีนียะห์ โรงเรียดารุสสลาม และโรงเรียนอัครศาสน์วิทยาในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส

สำหรับกิจกรรมในวันนี้ประกอบด้วย การบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับปัญหาขยะทางทะเล การคัดแยกขยะ การกำจัดขยะ สร้างโอกาสให้นเยาวชนได้รับทราบและเข้าใจปัญหาขยะทะเล ทำลายสิ่งแวดล้อม นับว่าเป็นปัญหาระดับชาติ โดยเฉพาะปัญหาขยะ ต้นเหตุใหญ่การเสียชีวิตของสัตว์ทะเล ทำลายสิ่งแวดล้อม การปฐมพยาบาลผู้ประสบภัยทางทะเลเบื้องต้น และการฝึกปฏิบัติ “การทำ CPR”เป็นการปลูกฝังสร้างจิตสำนึกให้กับเยาวชน ได้รู้จักและเห็นคุณค่าของทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลรวมทั้งช่วยกันดูแลและรักษาไว้ให้ยั่งยืนต่อไป


กรียา  เตะตานี  /จ.นราธิวาส