HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ลีลาสุดเด็ด การเฉาะมะพร้าวของแม่ค้าในตลาดร่มหุบ

ตลาดร่มหุบ หรือ ตลาดเสี่ยงตาย เป็นที่ตั้งของสถานีรถไฟสายแม่กลอง ต.แม่กลอง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม เป็นอัลซีนไทยแลนด์ที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งนอกจากนักท่องเที่ยวนอกจากจะมาชมความแปลก ที่รถไฟวิ่งผ่านตลาดสดแล้ว นักท่องเที่ยวยังมาสัมผัสวิถีชีวิตของชาวแม่กลอง โดยเฉพาะยังมีอีก 1 สีสันของตลาดแห่งนี้ คือ จะได้เห็นลีลาของ น.ส.จินตนา พูลทัศน์ อายุ 45 ปี แม่ค้าขายมะพร้าวน้ำหอม ที่มีลีลาเด็ดสุดมันสร้างสีสันอย่างมาก ซึ่งก็มีนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาวจีนที่แวะเวียนมาตลาดร่มหุบได้ชื่นชอบ ลีลา ท่าทางแม่ค้ารายนี้ และตั้งฉายาในอินเตอร์เน็ตให้เธอว่า พี่ปิงปิง เพราะหลายๆคนชื่นชอบรอยยิ้ม และถือว่าเธอคือ 1 ในจุดหมายที่ต้องมาอุดหนุนมะพร้าวสดๆจากร้านแห่งนี้ ทุกครั้งที่มาตลาดรถไฟแม่กลอง ซึ่งขณะที่ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปสัมภาษณ์ น.ส.จินตนา ก็มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติแวะมาซื้อมะพร้าวและถ่ายคลิปลีลาเฉาะมะพร้าวของ น.ส.จินตนา อย่างต่อเนื่อง

น.ส.จินตนา กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนขายหอมกระเทียนพริกแห้งในตลาดร่มหุบ ขายให้กับคนไทยทั่วไป แต่มาระยะหลังเห็นชาวต่างชาติชอบกินมะพร้าวน้ำหอม จึงนำมะพร้าวน้ำหอมอัมพวา มาขาย และ ด้วยเป็นคนชอบตีแบตมินตัน จึงสร้างจุดเด่นด้วยการมีลีลาเฉาะมะพร้าวเสียงดังเพื่อต้องการเรียกความสนใจลูกค้า ทำให้ถูกใจชาวต่างชาติเขาชอบ ประกอบกับน้ำมะพร้าวน้ำหอมอัมพวาหวานอร่อย ชาวต่างชาติจึงถ่ายคลิปแชร์บอกต่อกันไปจนเป็นที่รู้จักของคนต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีนที่ชื่นชอบมาก

ทำให้เจ้าของแอพรายใหญ่ของจีน(อาลีบาบา)เชิญให้ตนไปเป็นพีเซ็นเตอร์เฉาะมะพร้าวโชว์ที่ประเทศจีนหลายเมือง หลายครั้งแล้ว ทำให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวมากขึ้นทำให้ปัจจุบันขายมะพร้าวได้วันละ 150 – 200 ลูก ราคาลูกละ 30 บาท โดยลูกค้าส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ ซึ่งประเทศจีนมากที่สุด อย่างไรก็ตามร้านค้าใกล้เคียงเขาชินแล้ว แต่คนอื่นที่เพิ่งมาเจอตนครั้งแรก คิดว่ามีใครตีกัน จึงมามุงดูตามเสียง ซึ่งปัจจุบันตนเสียงแห้ง ไปหาหมอหมอบอกต้องงดใช้เสียง แต่ตนหยุดไม่ได้ เคยไปซื้อไมค์โครโฟนมาพูด แต่รำคาญ และกลัวไฟจะดูด ซึ่งตั้งแต่ขายมาหลายปียังไม่เคยเกิดอุบัติเหตุ จะทำแบบนี้ต่อไปจนกว่าร่างกายจะไหว