HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

คุมเข้มชายแดน ไทย-มาเลเซียสกัดบุคคลเป้าหมายความมั่นคง

วันที่ 22 ส.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส อย่างต่อเนื่องที่ผ่านมา โดยโจรใต้ได้ก่อเหตุลอบวางระเบิด ลอบยิง เจ้าหน้าที่ ประชาชนผู้บริสุทธิ์ รวมทั้งมีใบปลิวข่มขู่ต่างๆในการให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่รัฐ ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดปัตตานี ทำให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงใน พื้นที่ จ.ยะลา ต้องยกระดับการเฝ้าระวังการก่อเหตุความไม่สงบเพื่อดูแลความปลอดภัยให้ประชาชนโดยเฉพาะในย่านเศรษฐกิจที่สำคัญ

นายอมร ชุมช่วย นายอำเภอเบตง กล่าวว่าได้สั่งการให้บูรณาการความร่วมมือในการปฏิบัติ ทั้งทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ให้ตั้งจุดตรวจ-จุดสกัดบนถนนสุขยางค์ เส้นทางเชื่อมต่อระหว่าง อ.ธารโต และพรมแดนไทย-มาเลเซีย รวมทั้งขอความร่วมมือประชาชนในการช่วยแจ้งข้อมูลข่าวสารหากพบบุคคลต้องสงสัยหรือพบเห็นรถยนต์ รถจักยานยนต์ มาจอดผิดที่ และกล่องสิ่งของที่ไม่เคยเห็นมาก่อนโดยนำมาตั้งหรือวางใส่กล่องพัสดุต่างๆเมื่อพบเห็น ให้แจ้ง จนท.ทราบทันทีเพื่อเข้าทำการตรวจสอบ

นอกจากนี้ ในส่วนของกองกำลังที่รับผิดชอบเฝ้าตรวจพื้นที่ชายแดนไทย-มาเลเซีย ทั้งทหาร ตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) และกองอาสารักษาดินแดน (อส.) ได้ลาดตระเวนทั้งเดินเท้าและลาดตระเวนด้วยรถยนต์ตลอดแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย เพื่อป้องกันบุคคลเป้าหมายด้านความมั่นคงลักลอบเข้าออกตามช่องทางธรรมชาติ ควบคู่กับการตั้งจุดตรวจบนถนนเลียบชายแดนไทย-มาเลเซีย


เจษฎา สิริโยทัย /จ.ยะลา