HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) โดยโครงการระบบท่อส่งก๊าซธรรมชาติบนบกจากบางปะกงไปโรงไฟฟ้าพระนครใต้ จัดอบรมปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้บุคลากรโรงเรียนวัดบางเกลือ และ อสม. ในพื้นที่อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา

วันที่ 22 สิงหาคม 2567 ที่โรงเรียนวัดบางเกลือ อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) โดยโครงการระบบท่อส่งก๊าซธรรมชาติบนบกจากบางปะกงไปโรงไฟฟ้าพระนครใต้ จัดอบรมหลักสูตรปฐมพยาบาลเบื้องต้นสำหรับคณะครูโรงเรียนวัดบางเกลือ (ประชารัฐบำรุง) และตัวแทนอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน
(อสม.) ตำบลบางเกลือ อำเภอบางปะกง

นายอุทัย มหิทธิมหาวงศ์ ผู้จัดการฝ่ายสนับสนุนโครงการ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ได้เข้าร่วมการอบรมดังกล่าว โดยมีวิทยากรจากโรงพยาบาลสมุทรปราการ เป็นผู้บรรยายและฝึกอบรมให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมการอบรมฯ ซึ่งประกอบด้วย ผู้อำนวยการและคณะครูโรงเรียนวัดบางเกลือ, ผู้แทนครูจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดบางเกลือ, ตัวแทน อสม. ตำบลบางเกลือ และบุคลากรในสถานศึกษา

 

 

วัตถุประสงค์หลักของการอบรมครั้งนี้คือ เพื่อเสริมสร้างความรู้และทักษะในการปฐมพยาบาลเบื้องต้นสำหรับบุคลากรในสถานศึกษาและชุมชน ให้สามารถช่วยเหลือผู้ประสบเหตุในกรณีฉุกเฉินได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น อุบัติเหตุทางไฟฟ้าหรือการสำลักอาหาร ซึ่งอาจเสี่ยงต่อการเสียชีวิตหากไม่ได้รับการช่วยเหลืออย่างทันท่วงที

การอบรมแบ่งออกเป็นสองส่วนหลัก ได้แก่ ภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ เนื้อหาครอบคลุมการทำ CPR สำหรับทารก เด็ก และผู้ใหญ่, การใช้เครื่องกระตุ้นหัวใจอัตโนมัติ (AED), และการช่วยเหลือผู้ป่วยในกรณีมีอาหารติดคอ โดยผู้เข้าร่วมได้รับโอกาสฝึกปฏิบัติจริงเพื่อสร้างความมั่นใจในการใช้ทักษะที่เรียนรู้

 

 

นายอุทัย มหิทธิมหาวงศ์ กล่าวว่า การอบรมครั้งนี้หวังว่าผู้เข้าร่วมการอบรมจะสามารถนำความรู้และทักษะที่ได้รับไปใช้ในสถานการณ์ฉุกเฉินได้อย่างมีประสิทธิภาพและยังคงมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนการพัฒนาความรู้และทักษะให้กับบุคลากรในชุมชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อเสริมสร้างความปลอดภัยและความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชนในพื้นที่

อาษา/ปรีญาภรณ์/ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา