HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

พบยาบ้า 22 ก้อน 134,000 เม็ด ใส่กระสอบทิ้งไว้หน้าบ้านเช่า

วันที่ 23 ส.ค.  2567 ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.หาดใหญ่ หรือ ชุดตะวัน นำโดย โดย ร.ต.อ. พิชเยศ ชูเมือง หัวหน้าชุดตะวัน และ พ.ต.ท.อนุวัฒน์ ฤทธิชัย รอง ผกก.สส.สภ.หาดใหญ่ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่าพบกระสอบบรรจุยาบ้า วางอยู่หน้าบ้านเช่า ภายในซอย 10 ถนนสะพานดำ ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

หลังจากลงพื้นที่ไปตรวจสอบพบยาบ้าจำนวน 22 ก้อน กับอีก 1 มัด รวมยาบ้าทั้งหมด 134,000 เม็ด โดยลักษณะเป็นห่อยาบ้าเก่าจากสีเหลืองเริ่มกลายเป็นสีดำและน่าจะทิ้งไว้นาน บรรจุดไว้ในกระสอบหน้าบ้าน  โดยคนที่มาพบเป็นชายที่มารับจากเก็บกวาดขยะที่หน้าบ้านหลังนี้ ซึ่งพบกระสอบต้องสงสัยวางอยู่จึงเปิดกระสอบออกดูก็พบว่าภายในมีห่อยาบ้าจำนวนมากจึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

เจ้าหน้าที่จึงเก็บยาบ้าทั้งหมดไว้เป็นของกลางเพื่อทำการสืบสวนสอบสวนหาที่มาต่อไป และจากข้อมูลทราบว่าบ้านเช่าหลังนี้ก่อนหน้านี้มี นายมนัส หรือแหลม รักขิโต เช่าพักอาศัยอยู่ และได้ถูกตำรวจจับกุม พร้อมยาบ้า 26,005 เม็ดที่ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านเมื่อวันที่ 29 ก.ค. 67 ที่ผ่านมา และยาบ้าที่พบอยู่ในกระสอบในวันนี้แต่ละก้อนก็มีสัญลักษณ์ Y 1 ซึ่งเป็นยาบ้า ลักษณะเดียวกันกับที่มีการจับกุมนายมนัส จึงเชื่อว่าเป็นยาบ้าที่หลงเหลือจากการเข้าจับกุม

จรัส  ชูศรี /จ.สงขลา