HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ชาวบ้านสุดเอือมระอา หลังถูกคนร้ายย่องเข้ามาลักปั้มน้ำ และสายไฟประปาหมู่บ้าน เป็นรอบที่ 2 แจ้งความแล้วแต่ยังไม่คืบ

วันที่ 26 ส.ค.67 ที่บริเวณบ้านทุ่งรุ่ง ม.4 ต.ผักไหม อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ระหว่างถนนสายศีขรภูมิ-ศรีณรงค์ ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนเข้ามาถอดปั้มน้ำประปาและถอดเอาสายไฟเอาลวดทองแดงไปขาย และทิ้งอุปกรณ์ที่ถอดทิ้งเอาไว้ดูต่างหน้า และในระหว่างเกิดเหตุทางเทศบาลตำบลผักไหมได้ไปแจ้งความเอาไว้ไม่ถึงอาทิตย์ คนร้ายก็กลับมาขโมยรอบ 2 แต่ไม่สามารถนำออกไปได้ เพราะช่างได้เชื่อมติดกับเหล็กเอาไว้ จึงวอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรีบเร่งติดตามนำตัวคนร้ายมาดำเนินคดี ถึงปล่อยเอาไว้กลุ่มคนพวกนี้จะไปก่อเหตุในพื้นที่หมู่บ้านต่างๆอีก

 

 

 

 

นายสุรวิทย์ ฉลาดมาก นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลผักไหม กล่าวว่า ในครั้งแรกคนร้ายได้ขโมยปั้มน้ำไปจำนวน 4 ตัว รอบแรกและทางเทศบาลได้จัดสรรงบประมาณจัดซื้อมาให้ เพื่อให้พี่น้องได้ใช้น้ำไปก่อน พอคืนวันศุกร์ที่ผ่านมาคนร้ายก็มาขโมยสายไฟไปอีกคงเหลือแต่ปั้มน้ำตัวใหม่ที่ซื้อมาไว้ และช่างได้ทำการเชื่อมติดกับเหล็กเอาไว้คนร้ายไม่สามารถนำออกไปได้คงได้แต่นำสายไฟออกไปแกะเอาลวดทองแดงออกไปทิ้งเศษสิ่งของไว้ดูต่างหน้า

 

 

สำหรับประปาแห่งนี้ทางเทศบาลตำบลผักไหม ได้ทำการถ่ายโอนให้ไปหมดแล้ว และให้คณะกรรมการชุมชนไปดูแลกันเอง จัดเก็บกันเอง แต่ในระหว่างที่ไม่สามารถเดินหน้าไปได้ หรือว่ามีปัญหาต่างๆทางเทศบาลก็ไม่เคยทอดทิ้ง และเป็นพี่เลี้ยงให้แต่ละชุมชนอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่คนร้ายไม่ทราบจำนวนเข้ามาลักปั้มน้ำและตัดสายไฟไป ทางเทศบาลก็ได้นำรถขนน้ำมาเติมเอาไว้ที่ประปาหมู่บ้านวันละ 4 ถึง 5 เที่ยว เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้ไว้ใช้อุปโภคบริโภคกัน

 

 

จึงอยากฝากถึงฝ่ายปกครองให้ช่วยกันสอดส่องดูแลทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนคนในพื้นที่ เพราะพื้นที่ดังกล่าว อยู่ในหมู่บ้านกำนันตำบลผักไหม ที่อยู่ห่างที่เกิดเหตุไม่เกิน 20 เมตร และวอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามนำตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วด้วย ก่อนที่ผู้ที่ก่อเหตุจะไปก่อเหตุที่หมู่บ้านอื่น.

 

 

 

 

นพรัตน์  กิ่งแก้ว / สุรินทร์