HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

สวนสัตว์สงขลา จัดงานวิวาห์ให้กับ MR. จ้อน ลิงชิมแปนซีแสนรู้ ขวัญใจดาวเด่นของสวนสัตว์

วันที่ 27 ส.ค. 2567 ที่ส่วนจัดแสดงลิงชิมแปนซี สวนสัตว์สงขลา นายพิเชษฐ์ ทัปนวัชร์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา จัดงานวิวาห์ให้กับ MR. จ้อนหรือเจ้าจ้อน ลิงชิมแปนซีแสนรู้ ขวัญใจดาวเด่นของสวนสัตว์สงขลา โดยสวนสัตว์สงขลาได้เฟ้นหาเจ้าสาวให้กับมิสเตอร์จ้อน เพื่อให้มิสเตอร์จ้อนได้มีคู่ครองและสามารถสร้างครอบครัว มีลูกน้อยให้เราได้ชื่นชมกันต่อไป ซึ่งเจ้าสาวของมิสเตอร์จ้อนนั้น เป็นสาวจากแดนอีสานที่มาไกลจากสวนสัตว์นครราชสีมา หรือเมืองย่าโมที่ทุกท่านรู้จักกันเป็นอย่างดี โดยสวนสัตว์สงขลาจัดงานวิวาห์ให้ทั้งคู่ในวันนี้ และเชิญสักขีพยานและแขกผู้มีเกียรติร่วมแสดงความยินดีไปพร้อมกัน เริ่มประเพณีช่วงพิธีไหว้ตอนเช้า ด้วยการไหว้พ่อแม่ญาติผู้ใหญ่และมอบสินสอดทองหมั้น จัดขบวนขันหมากฝ่ายเจ้าบ่าว ด้วยพานดอกไม้ สินสอดทองหมั้นจะประกอบด้วยผลไม้ มีด่านประตูเงิน-ประตูทอง ก่อนมาสู่ขอเจ้าสาว พร้อมประธานในพิธี กล่าวให้โอวาทและมอบของรับขวัญ

สำหรับงานวิวาห์ มิสเตอร์จ้อน กับ เจ้าสาวน้องแป๊ปซี่ ที่จัดขึ้นในวันนี้ ที่ส่วนจัดแสดงลิงชิมแปนซี ทางสวนสัตว์สงขลา ได้จัดงานพิธีวิวาห์จำลองประเพณีมงคลสมรสแบบของมนุษย์ และยังได้จัดตกแต่งสถานที่เป็นเวทีและจุดถ่ายภาพนักท่องเที่ยว ลักษณะเวดดิ้ง มีภาพคู่ชิมแปนซี จัดตกแต่งสถานที่ในส่วนแสดงด้วยเค้กผลไม้รูปหัวใจ เพื่อให้แขกผู้มีเกียรติได้ร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกภายในงาน และนับเป็นเรื่องน่ายินดีกับลิงชิมแปนซีทั้งสองที่จะช่วยเพาะขยายพันธุ์ประชากรลิงชิมแปนซีในสวนสัตว์สงขลาเพิ่มขึ้นต่อไปในอนาคต

นายพิเชษฐ์ ทัปนวัชร์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา กล่าวว่า สวนสัตว์สงขลาได้เฟ้นหาเจ้าสาวให้กับมิสเตอร์จ้อน ลิงชิมแปนซีแสนรู้ ขวัญใจดาวเด่นของสวนสัตว์สงขลา และโด่งดังอยู่ในโลกโซเชียลในขณะนี้ ภายหลังจากครองโสดมานานถึง 9 ปี ณ เวลานี้ได้สละโสดพร้อมรับเจ้าสาว นามว่า “แป๊ปซี่” ลิงชิมแปนซีสาวจากแดนอีสานที่มาไกลจากสวนสัตว์นครราชสีมา หรือเมืองย่าโม ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา กล่าวเพิ่มเติมว่า หากท่านใดสนใจสามารถเข้าเยี่ยมชมสัตว์ป่านานาชนิด และบริการอื่น ๆ ได้เป็นประจำทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ ตั้งแต่เวลา 08.30 – 17.30 น. และสามารถติดตามกิจกรรมต่าง ๆ ของสวนสัตว์สงขลา ผ่านช่องทางเพจ Facebook “สวนสัตว์สงขลา Songkhla Zoo” หรือติดต่อสอบถามรายละเอียดอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ งานตลาดและลูกค้าสัมพันธ์ 086-4981447 หรือทาง Inbox เพจสวนสัตว์สงขลา

จรัส  ชูศรี  /จ.สงขลา