HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

กาชาดสุรินทร์ มอบบ้านหลังใหม่ให้ผู้ยากไร้และด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติฯ ในพื้นที่อำเภอสังขะ

วันที่ 28 สิงหาคม 2567 เวลา 13.30 น. ณ บ้านเลขที่ 112 หมู่ที่ 11 ตำบลดม อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ นายกิตติ สัตย์ซื่อ ปลัดจังหวัดสุรินทร์ นางนุชจรินทร์ บุญทัน นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุรินทร์ นายสันติ โอฆะพนม นายอำเภอสังขะ นายอภิวัฒน์ พัวภัทรพงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลดม และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมกันลงพื้นที่มอบบ้านโครงการ “เหล่ากาชาดห่วงใย สร้างบ้านผู้ยากไร้และด้อยโอกาส” เฉลิมพระเกียรติ 67 พรรษา สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ให้กับนางเยาวดี หลวงรักษ์ อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 112 หมู่ที่ 11 ตำบลดม อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ เพื่อเป็นการช่วยเหลือชาวบ้านผู้ยากไร้ และด้อยโอกาสให้มีที่อยู่อาศัยที่มั่นคง แข็งแรง ยกระดับคุณภาพชีวิตให้มีความเป็นอยู่ดีขึ้น โดยเหล่ากาชาดจังหวัดสุรินทร์ ได้กำหนดเป้าหมาย สร้างบ้านให้ชาวบ้านผู้ยากไร้ในพื้นที่ อำเภอสังขะจำนวน 1 หลัง ใช้งบประมาณทั้งสิ้นจำนวน 150,000 บาท โดยได้พิจารณาคัดกรองและคัดเลือกชาวบ้านที่มีฐานะยากจนและมีความเดือดร้อนเรื่องที่อยู่อาศัย ผ่านกระบวนการประชาคมของหมู่บ้านจนได้บุคคลที่มีคุณสมบัติครบถ้วนตามระเบียบ

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ นายอภิวัฒน์ พัวภัทรพงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนตําบลดม ได้สมทบทุนเพิ่มอีกจำนวน 50,000 บาท พร้อมทั้ง ส.อบต.ดม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อสม.กลุ่มสตรีอำเภอสังขะ และชาวบ้านได้มาช่วยกันสร้างและต่อเติมให้มีขนาดใหญ่และกว้างขึ้นจากเดิม ซึ่งนางเยาวดี หลวงรักษ์ อาศัยอยู่กับลูกชาย 2 คน ในโอกาสมอบบ้านหลังใหม่วันนี้ได้รับความเมตตาจากท่านพระครูสุเทพศีลวิบูลย์ เจ้าคณะตำบลดม เจ้าอาวาสวัดเทพคีรีอุดม ได้ทำพิธีเจิมบ้านหลังใหม่และปะพรมน้ำมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ผู้อยู่อาศัย

 

 

โดยมีส่วนราชการร่วมมอบสิ่งของที่สำคัญ เช่น เหล่ากาชาดจังหวัดสุรินทร์มอบพัดลม 1 ตัว และถุงยังชีพ 1 ชุด สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย มอบผ้านวม 1 ผืน สำนักงานเกษตรอำเภอสังขะ มอบพันธุ์ผักและจัดแปลงปลูกผักให้2แปลง สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสุรินทร์ มอบพระพุทธรูป จำนวน 1 องค์ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสุรินทร์มอบเป็ดไข่ จำนวน 4 ตัว พร้อมเวชภัณฑ์สัตว์ จำนวน 1 ชุด สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุรินทร์มอบเงินทุนประกอบอาชีพ จำนวน 3,000 บาท ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลดม มอบพันธุ์ปลาและขุดบ่อพลาสติก จำนวน 1 บ่อ กลุ่มสตรีอำเภอสังขะมอบถุงยังชีพ 1 ชุด กาชาดอำเภอสังขะ มอบเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 1 ชุด คณะผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบลดมมอบเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 1 ชุด นายล้ำเลิศ พัวพัฒนโชติ ส.ส.สุรินทร์ เขต 6 มอบเครื่องอุปโภคบริโภค น้ำดื่ม

 

 

 

 

นางเยาวดี หลวงรักษ์ ได้กล่าวขอบคุณทุกหน่วยงานต่างๆทั้งน้ำตามอาบแกม ที่มาช่วยสร้างบ้านหลังใหม่ให้เธอและลูกชายทั้ง2คน อีกทั้งมอบทุนการศึกษาให้กับลูกชาย ร่วมทั้งปลูกผัก ปลูกมะละกอ มะนาว มะกรูด พืชผักสวนครัวต่างๆ ร่วมทั่งเครื่องอุปโภคบริโภค ซึ่งจะช่วยให้เธอดำรงชีวิตได้อย่างไม่ยากลำบากอีกต่อไป.

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว : ชนะชล มูลจันทร์ ผู้สื่อข่าว จ.สุรินทร์