HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

จังหวัดฉะเชิงเทรา จัดโครงการมอบทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนและนักศึกษา ในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

วันนี้ 28 สิงหาคม 2567 ที่ อาคารอเนกประสงค์พระธรรมมังคลาจารย์ วัดโสธรวราราม วรวิหาร ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ประธานโครงการมอบทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนและนักศึกษา ในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 พร้อมด้วย พระเทพภาวนาวชิรคุณ วิ. เจ้าอาวาสวัดโสธรวราราม วรวิหาร และเจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา นางพัทธานันท์ ยังตรง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดฉะเชิงเทรา ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดฉะเชิงเทรา และหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมโครงการฯ

โดยโครงการเหล่ากาชาดจังหวัดฉะเชิงเทรา มอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียน และนักศึกษาในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ที่มีความประพฤติดี มีจิตอาสา แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เพื่อให้นักเรียนและนักศึกษาได้รับ โอกาสทางการศึกษา มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่ดีขึ้น มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และเป็นการแบ่งเบาภาระของครอบครัวอีกทางหนึ่ง สร้างขวัญและกำลังใจในการศึกษาเล่าเรียน แก่นักเรียนและนักศึกษาที่เรียนดี มีความประพฤติดี และมีจิตอาสา แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

จังหวัดฉะเชิงเทรา จึงได้เล็งเห็นความสำคัญการศึกษาของนักเรียนและนักศึกษาที่เรียนดี มีจิตอาสา และมีความประพฤติดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ โดยในวันนี้ มีนักเรียน นักศึกษา มารับทุนการศึกษารวมจำนวน 374 ทุน เป็นเงิน 1,300,000 บาท (หนึ่งล้านสามแสนบาทถ้วน) เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เพื่อให้นักเรียนและนักศึกษาได้รับโอกาสทางการศึกษาที่ดี ศักยภาพ คุณค่า ความสำคัญของการศึกษา และแสดงถึงความห่วงใย เอื้ออาทร ความเอาใจใส่ดูแล เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจในการศึกษาเล่าเรียน ให้แก่นักเรียนและนักศึกษาที่เรียนดีมีความประพฤติดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ผลการดำเนินงาน รวมทั้งบทบาทภารกิจขอสภากาชาดไทยและเหล่ากาชาดจังหวัดฉะเชิงเทรา ต่อไป

อาษา/ปรีญาภรณ์/ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา