HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

กาชาดชลบุรีจัดโครงการกาชาดปันน้ำใจมอบชุดนักเรียนและรองเท้านักเรียนให้แก่เด็กนักเรียนผู้ยากไร้ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ประจำปีงบประมาณ 2567เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6รอบ28กรกฎาคม 2567

วันพุธที่28สิงหาคม 2567 เวลา 10.30 น. ณ ศาลาประชาคมเทศบาลเมืองบ้านสวน อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในโครงการกาชาดปันน้ำใจมอบชุดนักเรียนและรองเท้านักเรียนให้แก่เด็กนักเรียนผู้ยากไร้ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ประจำปีงบประมาณ 2567เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6รอบ28กรกฎาคม 2567 โดยมี นางสาวประภัสรา ศรีทอง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี รองศึกษาธิการจังหวัดชลบุรี รองอำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 1 นายอำเภอทุกอำเภอ/ผู้แทนนายอำเภอ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านสวน คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี และท่านผู้มีเกียรติทุกท่าน ร่วมเข้าพิธีในครั้งนี้

นางสาวประภัสรา ศรีทอง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี กล่าวว่าการจัดโครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อลดค่าใช้จ่ายสำหรับเด็กที่มีครอบครัวที่ยากจน โดยเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี และจังหวัดชลบุรี มีความตระหนักถึงความสำคัญของเด็กและเยาวชน เล็งเห็นถึงปัญหาการขาดแคลนชุดนักเรียนของผู้ที่มีฐานะค่อนข้างลำบาก ขาดแคลนทุนทรัพย์ อย่างน้อยในการมอบชุดนักเรียนในวันนี้ก็เป็นการแบ่งเบาภาระของผู้ปกครอง อยากให้เขาได้ใส่ อยากเห็นรอยยิ้มอันสดใสของนักเรียนทุกคนที่มารับชุดนักเรียนในวันนี้
ทางด้าน นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้ให้โอวาทกับเด็กนักเรียน ซึ่งหากผู้ปกครองรายใดมีฐานะยากจน ไม่สามารถดำเนินการจัดหาชุดนักเรียนและรองเท้านักเรียนได้ ทางจังหวัดชลบุรี และเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี ยินดีที่จะช่วยเหลือต่อไป

โครงการกาชาดปันน้ำใจมอบชุดนักเรียนและรองเท้านักเรียนให้แก่เด็กนักเรียนผู้ยากไร้ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ประจำปีงบประมาณ 2567เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ในครั้งนี้มีนักเรียนที่ได้รับชุดนักเรียนชาย จำนวน 595 คน นักเรียนหญิง จำนวน 505 คน ร่วมถึงรองเท้านักเรียนชาย จำนวน 595 คู่ นักเรียนหญิง 505 คู่ ครบทั้ง 11 อำเภอในพื้นที่จังหวัดชลบุรี โดยทางจังหวัดชลบุรีและเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี มีนโยบายในการช่วยเหลือทางการศึกษาให้กับเด็กและเยาวชนในพื้นที่มาอย่างต่อเนื่องและเชื่อมั่นว่าโครงการนี้จะช่วยสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนได้รับการศึกษาและมีคุณภาพชีวิตที่ดี พร้อมเติบโตไปเป็นทรัพยากรที่เป็นกำลังที่มีคุณภาพของประเทศต่อไป

ภาพ/ข่าว วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี