HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ผู้ว่าฯอยุธยา ลงพื้นที่ติดตามการบริหารจัดการที่ประตูระบายน้ำปากคลองบางบาล ตำบลไทรน้อย อำเภอบางบาล

วันที่ 28 สิงหาคม 2567 เวลา 12.00 น. นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมคณะรองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ติดตามการบริหารจัดการที่ประตูระบายน้ำปากคลองบางบาล ตำบลไทรน้อย อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

สำหรับโครงการก่อสร้างประตูระบายน้ำปากคลองบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นโครงการแก้ปัญหา อุทกภัยซ้ำซากในพื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยา ดำเนินการตามแผนบรรเทาอุทกภัยเจ้าพระยาตอนล่าง ซึ่งประตูระบายน้ำปากคลองบางบาลจะทำหน้าที่ ควบคุม และบริหารจัดการน้ำในคลองบางบาล ให้มีปริมาณน้ำที่จะไหลผ่านที่เหมาะสมไม่เกินความสามารถระบายน้ำได้ของคลองในช่วงฤดูน้ำหลากเท่านั้น เพื่อลดผลกระทบพื้นที่ด้านท้ายน้ำที่สร้างความเสียหายให้ประชาชนทั้งสองฝั่งคลอง ในเขตพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ในช่วงสถานการณ์น้ำปี 2567 ตนลงพื้นที่ติดตามความพร้อมของการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาอยู่ตลอดเวลา และเน้นย้ำให้ โครงการชลประทานพระนครศรีอยุธยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงของประตูระบายน้ำ และเตรียมความพร้อมของบุคลากรเจ้าหน้าที่ รับสถานการณ์น้ำ ปี 2567 หากพบความชำรุด และไม่สามารถใช้การได้ ให้ดำเนินการแก้ไขให้เรียบร้อย ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประชาสัมพันธ์ข้อมูลการรายงานสถานการณ์น้ำ การพยากรณ์อากาศ และการแจ้งเตือน ให้กับประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบ

เกียรติยศ  ศรีสกุล ผอ.ข่าวเด่นทั่วไทย ภาคกลาง