HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

บิ๊กแจ๊สขอบคุณ กกต.ดำรงความยุติธรรม เป็นห่วงน้ำท่วมปทุมขอให้ ปชช.พร้อมใจมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง

วันที่ 28 สิงหาคม 2567 ที่ มูลนิธิ มงคล-จงกล ธูปกระจ่าง ตำบลเชียงรากใหญ่ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้เปิดใจหลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติสั่งให้มีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีใหม่ตามมาตรา 106 วรรคสี่ พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น 2562 หลังพิจารณาเรื่องการประกาศรับรองผล และพยานหลักฐานของสำนวนเรื่องร้องเรียนตามมาตรา 65 (3) แล้วเห็นว่า กรณีกล่าวหาว่า นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้ได้รับเลือกตั้ง จัดเลี้ยงและมหรสพเพื่อจูงใจ ให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนนให้ตนนั้น เป็นเหตุอันควรเชื่อได้ว่า การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2567 มิได้เป็นไปโดยสุจริตกกต.มีมติสั่งให้มีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีใหม่ โดยกล่าวว่ายอมรับว่าหนักใจการเลือกตั้งใหม่อยู่ที่ประชาชนตัดสิน และที่หนักใจที่สุด คือเรื่องน้ำท่วมที่พี่น้องชาวปทุมธานีจะเดือดร้อน

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง กล่าวว่า ขอบคุณทาง กกต. ที่ยังเป็นจุดแข็งให้ความเป็นธรรมและมีมติออกไปแบบนั้น เป็นใบเหลือง แต่ตามกติกาก็คงเลือกใหม่ อยู่ที่ทาง กกต.กำหนดจะเลือกวันไหน เท่าที่ผ่านมาพี่น้องประชาชนคงทราบว่าอะไรเป็นอะไร กังวลแต่ว่าที่อุทกภัยมาแล้ว ทางเหนือโดนแล้วปทุมธานีต้องรองรับน้ำแน่ ขณะเดียวกันยังไม่เตรียมการ ว่าจะป้องกันอย่างไร ผมให้ความสำคัญกับพี่น้องประชาชนฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องแก้ไขปัญหาให้เร็ว ต้องมีการวางแผนป้องกัน ไม่ใช้ปล่อยให้เหตุมันเกิด พี่น้องประชาชนเดือดร้อนแล้วค่อยมาเยี่ยวยาที่หลัง หลังจากนั้นยังต้องวางแผนต่อไปอีกเกี่ยวกับโรคระบาดที่มากับน้ำท่วมมีอะไรบ้างสาธารณสุขก็ต้องมาช่วยกันวางแผน ทุกหน่วยงานทุกภาคส่วนต้องระดมกำลังรวมกันเพื่อป้องกันเตรียมการแก้ไข ขณะนี้ทำได้แต่ฝากผู้ที่เกี่ยวข้อง ส่วนการเลือกตั้งตนไม่กังวลอยู่ที่พี่น้องประชาชน อยากจะเชิญชวนพี่น้องประชาชนออกมาใช้สิทธิกันให้เยอะ ถ้าพี่น้องออกมาสิทธิเยอะก็ชี้ให้เห็นว่าพี่น้องประชาชนมีความตื่นตัวของระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

นอกจากนี้ตำแหน่งนายก อบจ. ตำแหน่ง นายกเทศบาลและนายก อบต. ต้องเลือกคนที่สามารถไว้วางใจให้เขาดูแลพวกท่านได้ ท่านอย่าไปนอนหลับทับสิทธิ เพราะว่าไม่ว่าท่านเดือดร้อนอะไร ไม่ว่าฝนตกน้ำขังเขาต้องลงไปช่วย จะเอาคนที่จะเอาแต่ผลประโยชน์อย่างเดียว เข้ามาเพื่อกอบโกยผลประโยชน์ นี่คือผลเสียที่ท่านไม่ออกมาใช้สิทธิ ฝากพี่น้องประชาชนออกมาช่วยกันเถอะ ระบบการเลือกตั้งแบบเก่าที่ต้องซื้อเสียง ที่มีการทุจริตในหน่วยเลือกตั้ง พี่น้องประชาชนช่วยกันออกมาเป็นหูเป็นตาหน่อย ช่วยกันจับผิดข้าราชการที่ทุจริตในหน่วยเลือกตั้ง ถ่ายคลิปไว้แล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ กกต. อย่างกรณีมีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งแต่ปรากฎว่าสิทธิของเขาถูกคนอื่นใช้ไปแล้ว แต่เมื่อเขาได้แจ้งเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ได้เพียงบันทึกไว้ แล้วค่อยสอบสวน แต่สิทธิในการเลือกตั้งในครั้งนั้นหมดไปแล้ว ไม่สามารถเรียกคืนได้ สิ่งเหล่านี้ต้องมีการป้องกัน ใครเอาของสิทธิของเราไปใช้ต้องจับดำเนินคดี ในหน่วยเลือกตั้งหลายอำเภอที่ไม่มีตำรวจอยู่ในหน่วยเลือกตั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องดูแลเป็นหูเป็นตา มีการขนคนไหมมีการซื้อเสียงไหม มีการเปลี่ยนบัตรไหมมีการขานคะแนนที่ไม่ยุติธรรมไหม มีการย้ายหน่วยเลือกตั้งไปอยู่ในที่ไกลๆ 2 วันก่อนการเลือกตั้งมีการเปลี่ยนตัวเจ้าหน้าที่ เวลาเลือกตั้งไฟต้องดับในบางอำเภอขณะนับคะแนนไหม ผมว่าควรจะจบเสียทีในยุคนี้ สำหรับการเลือกตั้งอยู่ที่พี่น้องประชาชน ซึ่งการแข่งขันทุกอย่างก็ต้องหนักใจทั้งนั้น แต่ก็อยู่ที่ประชาชน และที่หนักใจที่สุดคือเรื่องน้ำท่วมที่พี่น้องชาวปทุมธานีจะเดือดร้อน

อนันต์  วิจิตรประชา จ.ปทุมธานี