HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

อบต.ยะรม จัดงานประเพณีอาซูรอประจำปี 2567 สืบสานวัฒนธรรมท้องถิ่น

วันที่ 28 สิงหาคม 2567 ที่ศูนย์การศึกษาอิสลามประจำมัสยิด (ตาดีกา) อีตีฮาดุลอุมมะห์ หมู่ที่ 7 บ้านบันนังซีแน ต.ยะรม  อ.เบตง จ.ยะลา องค์การบริหารส่วนตำบลยะรมได้จัดงานประเพณีอาซูรอประจำปี 2567 ร้อยตำรวจเอกสิทธิพงศ์ เหมกุสุมา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลยะรม เป็นประธานในพิธีเปิดงานประเพณีอาซูรอประจำปี 2567

โดยมีคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกสภา อบต. ผู้นำชุมชน กลุ่มแม่บ้าน และพนักงานเจ้าหน้าที่ อบต.ยะรม เข้าร่วมงาน โดยไฮไลท์ของงานการแข่งขันกวนขนมอาซูรอ ซึ่งมีผู้เข้าแข่งขันจาก 6 มัสยิดในเขตพื้นที่ตำบลยะรม สรุปผลการแข่งขันมีดังนี้ 1. รางวัลชนะเลิศ: หมู่ที่ 5 บ้านราโมง 2. รองชนะเลิศอันดับ 1: หมู่ที่ 1 บ้านนาข่อย 3. รองชนะเลิศอันดับ 2: หมู่ที่ 7 บ้านบันนังซีแน 4. รองชนะเลิศอันดับ 3: หมู่ที่ 3 บ้านลูโบ๊ะบือเด 5. รางวัลชมเชย: หมู่ที่ 3 บ้านยะรม และหมู่ที่ 8 บ้านบูเก็ตดาราเซ

ด้าน ผอ.กองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม อบต.ยะรม ได้ขอบคุณทุกฝ่ายที่มีส่วนร่วมในการจัดงาน โดยเฉพาะคณะกรรมการมัสยิดอีตีฮาดุลอุมมะห์และสมาชิกสภาหมู่ที่ 7 ที่สนับสนุนสถานที่จัดงาน ทำให้งานสำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์ ซึ่งในการจัดงานครั้งนี้เพื่อแสดงให้เห็นถึงความร่วมมือระหว่างหน่วยงานท้องถิ่นและชุมชนในการอนุรักษ์และสืบสานประเพณีท้องถิ่นให้คงอยู่สืบไป

เจษฎา สิริโยทัย /จ.ยะลา