HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดชลบุรี เปิดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์และวัฒนธรรม กิจกรรม 1 อำเภอ 1 ลานสร้างสรรค์ จังหวัดชลบุรี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

ที่วัดบวรราษฎร์บำรุง อำเภอบ่อทอง จังหวัดชลบุรี นายธนกฤต ภัทรทิพยกร ปลัดอำเภอ หัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคง อำเภอบ่อทองเป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์และวัฒนธรรม กิจกรรม 1 อำเภอ 1 ลานสร้างสรรค์ จังหวัดชลบุรี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยมี พระมหาสนั่น สุจิตฺโต เจ้าอาวาสวัดบวรราษฎร์บำรุง นางศุภาวี บำรุงศักดิ์ วัฒนธรรมจังหวัดชลบุรี หัวหน้าส่วนราชการอำเภอบ่อทอง และ นาย ดำรงค์ ดีเจริญวงษ์กุล นายกเทศมนตรีตำบลธาตุทอง ประชาชนชาวอำเภอบ่อทองเข้าร่วมงาน

จังหวัดชลบุรี โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดชลบุรีร่วมกับอำเภอบ่อทอง จัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์และวัฒนธรรม กิจกรรม1อำเภอ 1 ลานสร้างสรรค์ จังหวัดชลบุรี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ขึ้น เพื่อเปิดพื้นที่สร้างสรรค์ในท้องถิ่น ให้เป็นแหล่งสร้างแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์งานศิลปวัฒนธรรมที่เป็นอัตลักษณ์ของชุมชนและท้องถิ่น เป็นแหล่งถ่ายทอดองค์ความรู้ จัดแสดงผลงาน จำหน่ายสินค้าและบริการทางวัฒนธรรมสร้างการมีส่วนร่วมของชุมชน ภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องในการสร้างสรรค์งานวัฒนธรรม ยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่ สร้างความภาคภูมิใจและตระหนักในคุณค่าของศิลปวัฒนธรรมมรดกภูมิปัญญาท้องถิ่นในเด็ก เยาวชน และประชาชน

นายธนกฤต ภัทรทิพยกร ปลัดอำเภอ หัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคง อำเภอบ่อทอง กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ ถือเป็นอีกโครงการหนึ่งที่สำคัญของจังหวัดชลบุรีในเปิดพื้นที่สร้างสรรค์ในท้องถิ่น ให้เป็นแหล่งสร้างแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์งานศิลปวัฒนธรรม ที่แสดงถึงความเป็นอัตลักษณ์ของชุมชน และท้องถิ่น เป็นแหล่งถ่ายทอดองค์ความรู้ จัดแสดงผลงานและจำหน่ายสินค้าและบริการทางวัฒนธรรม สร้างการมีส่วนร่วมของชุมชน ภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องในการสร้างสรรค์งานวัฒนธรรม ยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน สร้างความภาคภูมิใจและตระหนักในคุณค่าของศิลปวัฒนธรรม มรดกภูมิปัญญาท้องถิ่นในเด็ก เยาวชน และประชาชนขอขอบคุณกระทรวงวัฒนธรรม และจังหวัดชลบุรี โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดชลบุรี ที่สนับสนุนให้เกิดการจัดงานนี้ขึ้นมา ร่วมถึงส่วนราชการ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่มีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนพื้นที่สร้างสรรค์ ด้านศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม ของชุมชน เพื่อให้เกิดเป็นพื้นที่ส่งเสริมความสัมพันธ์ของคนในพื้นที่ อย่างยั่งยืนต่อไป

 

 

วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดชลบุรี