HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ผู้ว่าฯ ฉะเชิงเทรา ร่วมพิธีทำบุญให้ผู้เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินเล็กตกในพื้นที่ ต.เขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา

วันที่ 29 สิงหาคม 2567 ที่บริเวณจุดเกิดเหตุเครื่องบินเล็กตก พื้นที่หมู่ 6 ต.เขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยนางพัทธานันท์ ยังตรง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดฉะเชิงเทรา ร่วมเป็นเกียรติในพิธีทำบุญเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุเครื่องบินเล็กตกในพื้นที่ หมู่ที่ 6 ต.เขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยญาติผู้สูญเสียชาวไทย นายอำเภอบางปะกง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเขาดิน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนในพื้นที่ร่วมในพิธี

 

จากกรณีเกิดอุบัติเหตุ เครื่องบินเล็กของบริษัทไทยฟลายอิ้ง เซอร์วิส ตกบนพื้นที่ป่าชายเลน ใกล้วัดเขาดิน อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2567 ทำให้ผู้โดยสารและนักบินบนเครื่อง 9 คนเสียชีวิตยกลำ ตามความเชื่อของคนไทย จากวันเกิดเหตุการณ์เครื่องบินตกถึงวันนี้ นับได้เป็นเวลา 7 วัน หน่วยงานในพื้นที่ ประกอบด้วย ที่ว่าการอำเภอบางปะกง นำโดยนางสาวกมลชญา ประเสริฐสิน นายอำเภอบางปะกง องค์การบริหารส่วนตำบลเขาดิน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนในพื้นที่ ได้ร่วมกันจัดพิธีทำบุญตามความเชื่อ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และเรียกขวัญและให้กำลังใจกับครอบครัวผู้สูญเสีย รวมถึงประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่อาศัยอยู่โดยรอบบริเวณที่ดินที่เกิดเหตุ รวมถึงเจ้าของที่ดินที่เกิดเหตุด้วย

 

สำหรับความคืบหน้าในส่วนของขั้นตอนการพิสูจน์อัตลักษณ์ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว เบื้องต้น สามารถยืนยันตัวบุคคลได้แล้ว 4 ราย ซึ่งทั้งหมดเป็นคนไทย ได้แก่ นักบิน ผู้ช่วยนักบิน และลูกเรือ 2 ราย เนื่องจาก ทั้ง 4 ราย มีประวัติพิมพ์ลายนิ้วมือที่ชัดเจนในระบบตรวจสอบลายพิมพ์นิ้วมืออัตโนมัติ หรือ AFIS ของสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ แต่ยังไม่สามารถส่งมอบร่างของผู้เสียชีวิตให้กับญาติได้ครบทุกราย เนื่องจากอยู่ในขั้นตอนของการตรวจ DNA ของแต่ละชิ้นส่วนให้ตรงกับ DNA ของญาติที่เก็บมาได้ก่อนหน้านี้ เนื่องจากชิ้นส่วนของผู้เสียชีวิตที่พบในที่เกิดเหตุมีจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงต้องตรวจทุกชิ้นส่วน และจัดให้อยู่ตามร่างที่ถูกต้องมากที่สุดเท่าที่จะทำได้

 

สำหรับในส่วนของการพิสูจน์อัตลักษณ์ผู้เสียชีวิตที่เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน แบ่งเป็น 2 ครอบครัว ครอบครัว พ่อ แม่ และลูก 1 ครอบครัว ซึ่งญาติได้เดินทางมาถึงประเทศไทยแล้ว และอยู่ระหว่างขั้นตอนการตรวจสอบ และอีก 1 ครอบครัว ที่เป็นแม่และลูก ญาติอยู่ระหว่างการเดินทาง

อาษา/ปรีญาภรณ์/ผู้จัดการประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา