HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์ยามค่ำคืน สักการะขอพรพระพิฆเนศโบราณ อายุ 1,400 ปี

วันที่ 29 สิงหาคม 2567 ที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ปราจีนบุรี อำเภอเมืองปราจีนบุรี จังหวัดปราจีนบุรี นางจารุณี กาวิล รองผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมด้วย นายสุนทร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี นางวันดี เผื่อนอุดม ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานนครนายก ร่วมกันกล่าวการจัดกิจกรรม “PRACHINBURI” Night at The Museum ครั้งที่ 2 ตอน คเณศจตุรถี รัตติกาล เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยว ส่งเสริมการสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ และยังเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวเรียนรู้ประวัติศาสตร์และโบราณคดีให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น เชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวยามค่ำคืนในบริเวณใกล้เคียง สร้างรายได้และเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจผ่านภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดปราจีนบุรี

 

ททท.สำนักงานนครนายก ร่วมกับจังหวัดปราจีนบุรี พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติปราจีนบุรี หอการค้าจังหวัดปราจีนบุรี และ YEC จังหวัดปราจีนบุรี จัดกิจกรรม “PRACHINBURI” Night at The Museum ครั้งที่ 2 ตอน คเณศจตุรถี รัตติกาล ในวันที่ 6 – 8 กันยายน 2567 เวลา 15.00 – 21.00 น. ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ปราจีนบุรี จังหวัดปราจีนบุรี ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจ เช่น กิจกรรม Museum Tour เข้าชมนิทรรศการภายในอาคารพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ปราจีนบุรี, กิจกรรม Curator Tour นำชมนิทรรศการ

โดยภัณฑารักษ์, กิจกรรมสักการะพระคเณศ อายุมากกว่า 1,400 ปี เปิดให้สักการะพระคเณศเป็นกรณีพิเศษ พร้อมมีดอกดาวเรืองบริการ และรับการ์ดที่ระลึกรูปพระคเณศฟรี, การแสดงผลงาน และจำหน่ายสินค้าของที่ระลึกของกลุ่มศิลปิน ART TOYS ชั้นนำ ได้แก่ Kappa coll /Insine Cartoonist / Munkky Studio / เต็มมือ / Sloth Doll / Ceremi / Poly Holy / Little Turtle Studioและการจำหน่ายสินค้าของที่ระลึกของพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ปราจีนบุรี / กาชาปอง ชุด 5 สหายผจญภัย + 2 secret (ใหม่) สัตว์ศักดิ์สิทธิ์โบราณสถานสระแก้ว, งาน D.I.Y ภาพพิมพ์โปสการ์ดพระคเณศ โดย Little Turtle Studio และกิจกรรมต่างๆ อีกมากมาย โดยสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ ททท.สำนักงานนครนายก โทร.0-3731-2282 ในวันจันทร์-อังคาร, วันพฤหัสบดี-ศุกร์ เวลา 08.30-16.00 น. หรือ FB : ททท.สำนักงานนครนายก

ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี