HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ชลบุรี ไขปริศนาหลังสองแม่ลูกมาเสียชีวิตที่เกาะสีชังพบจดหมายลาตาย คาดจงใจมาฆ่าตัวตาย และญาติอัญเชิญวิญญาณผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีทางศาสนาต่อไป

จากกรณีที่ พบร่างแม่ลูกผู้เสียชีวิต 2 ราย ลอยน้ำ โดยรายแรกชื่อนางพรรณนภา กิตติภัทรวงศ์ อายุ 39 ปี พร้อมเด็กชายไม่ทราบชื่อโดยลักษณะผู้เสียชีวิตนั้นนอนหงายหน้าอยู่บริเวณชายทะเล หน้าชายหาดพิพิธภัณฑ์พระจุฑาธุชราชฐานเกาะสีชัง ม.3 ตำบลท่าเทววงษ์ อำเภอเกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา
ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 30 สิงหาคม 2567ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ไปติดตามความคืบหน้าในกรณีดังกล่าว พบ พ.ต.อ.ภาคภูมิ นาคพนม ผกก.สภ.เกาะสีชัง อ.เกาะสีชัง จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า ภายในกระเป๋านั้นยังพบเอกสารที่ผู้เสียชีวิตนั้นได้เขียนไว้ก่อนเสียชีวิตโดยมีข้อความระบุว่า ถึงพ่อกับแม่และครอบครัวอันเป็นที่รัก พิ้งค์ขอโทษที่ต้องตัดสินใจเลือกทางนี้ที่ผ่านมาแบกรับอะไรหลายๆอย่างจนตนเองดิ้นไม่ได้ลูกขอไปอยู่ในที่ๆ ไม่ต้องรับรู้อะไรอีก พ่อกับแม่รู้ดีที่สุดว่าลูกเป็นคนยังไง ลูกไม่ใช่คนชั่วร้ายแต่ลูกทำทุกอย่างบางครั้งไม่คิดไตร่ตรองพ่อแม่ให้อภัยลูกด้วยนะขอโทษที่ไม่ได้มีโอกาสดูแลอีกต่อไปรักพ่อแม่และน้องๆ ส่วนศพทิ้งกับพอริชขอให้จัดด้วยกันนะแม่มารับลูกกลับบ้านด้วยนะคะ รักและเคารพ ลาก่อน….พิงค์
และหลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ร่วมกับแพทย์ รพ.เกาะสีชัง ทำการชันสูตรพลิกศพแล้วไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายมีเพียงร่องรอยของการถูกหอยบาดตามศีรษะและบริเวณใบหน้าและลำตัวของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย

โดยทางญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตนั้นได้นิมนต์พระไปอัญเชิญดวงวิญญาณที่บริเวณชายหาดพิพิธภัณฑ์พระจุฑาธุชราชฐานเกาะสีชัง ม.3 ตำบลท่าเทววงษ์ อำเภอเกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี โดยได้อัญเชิญวิญญาณทั้งหมด 2 จุดที่บริเวณชายหาดและบริเวณด้านโขดหินใกล้กันและหลังจากนั้นเดินทางมาที่วัดเพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตนั้นประกอบบำเพ็ญศาสนาต่อไป
โดยจากการสอบถามน้องสาวของผู้เสียชีวิต(สงวนชื่อนามสกุล)เปิดเผยว่าตนเองพอทราบปัญหาที่เกิดขึ้นกับพี่สาวของตนเองมาก่อนหน้านี้แล้ว เนื่องจากพี่สามีอะไรจะปรึกษาตนเองเสมอเชื่อว่าการตายในครั้งนี้พี่สาวน่าจะฆ่าตนเอง เนื่องจากพบจดหมายลาตายและกับปัญหาที่เจออยู่ ตนเองเข้าใจดีกับปัญหาที่พี่สาวเจอ ขอบ่นประจำและบ่นท้อให้ตนเองฟังทุกครั้งโดยส่วนมากน่าจะเป็นเรื่องสามีเก่าของเขาที่เขาเจอปัญหาอยู่ในทุกวันนี้ ส่วนร่างผู้เสียชีวิตทั้งสองคนนั้นตัวเองจะนำไปประกอบพิธีตามศาสนาที่วัดจุกกะเฌอ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรีและจะตั้งศพไว้คู่กันตามคำสั่งเสียของพี่สาวตนเองที่เขียนเอาไว้

เบื้องต้นนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะมาฆ่าตัวเองตายที่จุดบริเวณดังกล่าวก่อนที่คลื่นนั้นจะซัดร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายเกยชายหาดแต่อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ จะไล่ดูกล้องวงจรปิดเพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม