HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

อบจ.ฉะเชิงเทรา จัดโครงการฝึกอบรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 หลักสูตร การป้องกันและระงับอัคคีภัยเบื้องต้น

วันที่ 30 สิงหาคม 2567 นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา มอบหมายให้ นายธนพัฒน์ เจียรสถิต รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 หลักสูตร การป้องกันและระงับอัคคีภัยเบื้องต้น

ณ โรงเรียนวัดสัมปทวน (บางแก้วพุทธิยาคาร) ตำบลบางแก้ว อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรามีนักเรียนโรงเรียนวัดสัมปทวน (บางแก้วพุทธิยาคาร) เข้าร่วมโครงการ จำนวน 107 คน เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการป้องกันและระงับอัคคีภัยเบื้องต้น ฝึกทักษะการใช้เครื่องมือและอุปกรณ์ดับเพลิงและการปฏิบัติตนในสถานการณ์ฉุกเฉิน เสริมสร้างความตระหนักและเตรียมความพร้อมในการรับมือกับเหตุการณ์อัคคีภัยและลดความเสี่ยงการเกิดอัคคีภัยในชุมชน โดยได้รับความร่วมมือจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นวิทยากร
ในช่วงเช้าจะเป็นการบรรยายเพื่อถ่ายทอดความรู้ความเข้าใจ ในการป้องกันและระงับอัคคีภัยเบื้องต้น ส่วนในช่วงบ่ายจะเป็นการแบ่งกลุ่มฝึกปฏิบัติการใช้เครื่องดับเพลิง และสาธิตการดับเพลิง

อาษา/ปรีญาภรณ์/ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา