HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

จังหวัดระยองเปิดงานมหกรรม OTOP ประชารัฐรวมใจส่งเสริมตลาดของดีจังหวัดระยอง ชวนชิมช๊อปสินค้า ของดีระยองกว่า100บูท นิทรรศการผ้าพื้นถิ่น ปชช.เข้าแถวต่อคิวชิมนมนางยักษ์ จนล้นห้าง

เวลา17.00น. วันที่30 สค.67 ณ ศูนย์การค้าแพชชั่น ช้อปปิ้งเดสติเนชั่น อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง นางสาวสลารีวรรณ ทัพทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานมหกรรม OTOP ประชารัฐรวมใจส่งเสริมตลาดของดีจังหวัดระยอง โดยมีนางประภา ปานนิตยกุล พัฒนากาการจังหวัดระยอง นางกัญญ์ชลา สุขิตรกูล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระยอง หัวหน้าส่วนราชการ กลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการ เข้าร่วมงาน

ภายในงานมีการแสดงจำหน่ายสินค้า OTOP กว่า 100 บูธ การแสดงนิทรรศการผ้าถิ่นชาวระยอง สำหรับไฮไลท์ในวันนี้ รอง ผวจ.ระยอง ยังได้ชิมนมนางยักษ์ จากสวนไผ่มีสุข ซึ่งเป็นของดีที่ขึ้นชื่อของจังหวัดระยอง และกำลังเป็นที่กล่าวขานโด่งดังในโลกโซเชียลจนมีการจองคิวกันหลายเดือนกว่าจะได้กิน ในขณะที่ผู้ร่วมงาน ยังได้ร่วมชมวิธีทำและต่อแถวร่วมชิมอีกด้วยสร้างสีสันให้กับงานเป็นอย่างมาก งานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 ส.ค.-1 ก.ย.นี้

นางสาวสลารีวรรณ ทัพทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า
จังหวัดระยองได้ให้ความสำคัญกับชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน กลุ่มเศรษฐกิจฐานรากโดยเฉพาะเรืองการสร้างรายได้ให้กับคนในชุมชน จังหวัดระยองได้นำสินค้าของดีจากทุกอำเภอของจังหวัดระยองมาให้ได้ชิม ชม ช๊อป กว่า 100บูธ มีการนำนิทรรศการผ้าพื้นถิ่นระยอง การท่องเที่ยวชุมชน ผู้ร่วมงานได้มาเรียนรู้ เยี่ยมชม และมี
กิจกรรมการส่งเสริมการผ้าไทยใส่ให้สนุก โดยนำเงินรายได้ไปช่วยเหลือเด็กยากจนและด้อยโอกาสในพื้นที่จังหวัดระยองอีกด้วย ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้เกิดจากการผนึกกำลัง
ของทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม ในรูปแบบการบูรณาการทำงานร่วมกัน

นางประภา ปานนิตยกุล พัฒนาการจังหวัดระยอง กล่าวว่า การจัดโครงการส่งเสริมและพัฒนาด้านการตลาดของสินค้าและบริการด้านการเกษตรการท่องเที่ยวและพาณิชยกรรมกิจกรรม ประชารัฐร่วมใจ ส่งเสริมตลาดของดีเมืองระยองครั้งนี้สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดระยอง ได้รับการสนับสนุนงประมาณ
โครงการตามแผนพัฒนาจังหวัด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567
เพื่อส่งเสริมการตลาดสู่การ
สร้างรายได้ เพิ่มช่องทางการจำหน่าย ประชาสัมธ์การท่องเที่ยวชุมชน และส่งเสริมการดำเนินงาม “ผ้าไทยใส่ให้สนุก” โดยความร่วมมือระหว่าครัฐภาคเอกชน ภาคประชาชน กิจกรรมกายในงานประกอบด้วยการแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP กลุ่มวิสาหกิจชุมชน กลุ่มอาชีพกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี จำนวน 100บูธการจัดนิทรรศการผ้าพื้นถิ่นระยอง และส่งเสริมการ
ท่องเที่ยวชุมชนจังหวัดระยอง
และการอนุรักษ์ศิลป์ ผ้าพื้นถิ่นระยอง เทิดไท้พระบรมราชชนนี
พันปีหลวงเพื่อสมทบกองทนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จังหวัดระยอง
และ มหกรรมความสำเร็จการขจัดความยากจนและพัฒนา
คนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง